ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ควันหลง หลายประเทศทั่วโลกร่วมปิดไฟวัน Earth hour

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปชมควันหลงบรรยากาศกิจกรรม "เอิร์ธอาวเออร์" ที่หลายประเทศร่วมปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงภาวะโลกร้อน

นานาประเทศทั่วโลกร่วมกิจกรรม "เอิร์ธอาวเออร์" (Earth Hour) ปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาตระหนักถึงปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากขึ้น

โดยที่ "กริชตูเรเดงโตร์" หรือ รูปปั้นพระเยซูคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แลนด์มาร์กของนครรีอูดีจาเนรู (Rio de Janeiro) ของบราซิล ได้ร่วมกิจกรรมปิดไฟในครั้งนี้ด้วย

ส่วนที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี ชาวเมืองหลายร้อยคน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้ช่วยกันปั่นจักรยานในช่วง "เอิร์ธอาวเออร์" เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับการชมสารคดีสิ่งแวดล้อม บนจอภาพยนตร์กลางแจ้ง เรื่อง "เกรต เลกส์ อันเทม" (Great Lakes Untamed)

ทางฝั่งยุโรป ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ก็ได้ปิดไฟและหยุดน้ำพุ "ซีเบเลส" ซึ่งตั้งอยู่ตรงวงเวียนขนาดใหญ่ ที่เชื่อมระหว่างถนนสายสำคัญของกรุงมาดริด

ส่วนที่วิหารบูชาเทพเจ้าที่มีชื่อเสียงอย่าง "อะโครโพลิสแห่งเอเธนส์" ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และอาคารรัฐสภา และศาลากลางในกรุงเอเธนส์ ก็เข้าร่วมการปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ด้วยเช่นกันเดียวกัน

ต่อที่ทางเอเชีย โดยตึกไทเป 101 ที่กรุงไทเป ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในเกาะไต้หวัน ด้วยความสูง 508 เมตร ก็ได้ปิดไฟนอกตัวอาคาร เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

หอคอยไข่มุกตะวันออก หนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมเลียบแม่น้ำย่านผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก็ได้ร่วมปิดไฟ โดยมีผู้คนมากมายมารอถ่ายรูปและชมวิวอย่างหนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark