ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : วิรัช อ้าง ทักษิณ หนุน บิ๊กป้อม นั่งนายกฯ ก้าวข้ามความขัดแย้ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องของคนแดนไกลอยากกลับบ้าน ไป ๆ มา ๆ ไม่ได้เกี่ยวเฉพาะทางเพื่อไทยเท่านั้น เพราะทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐเองก็หยิบยกประเด็นจากบทสัมภาษณ์ของคุณทักษิณมาขยายผลเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลุงป้อมนำทัพใหญ่ไปเยือนภาคเหนือตอนล่างภาคกลางตอนบน พิจิตร กำแพงเพชร แต่สิ่งที่ทำให้หลายฝ่ายต้องวิเคราะห์ต่อกันวุ่นคือ บทสัมภาษณ์ของ คุณวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

ต้นเรื่องมาจากสื่อไทยโพสต์ ไปถามคุณวิรัช เรื่องในวงข้าวระหว่างภูมิใจไทยกับลุงป้อม ว่าตกลงแล้วเรื่องเก้าอี้นายกฯเป็นของใคร คุณวิรัช ยืนยันว่ามีการพูดว่า พลเอก ประวิตร ต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้น พร้อมอ้างอิงไปถึงคำสัมภาษณ์คุณทักษิณเมื่อวันก่อนว่า "เห็นหรือไม่ว่า แม้แต่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังบอกว่ายอมได้ หากพลเอก ประวิตร จะเป็นนายกฯ"

เมื่อถามว่าการที่พรรคพลังประชารัฐมีเสียงน้อยกว่าพรรคเพื่อไทย คุณทักษิณจะยอมให้ พลเอก ประวิตร เป็นนายรัฐมนตรีหรือ คุณวิรัชกล่าวว่า เมื่อถึงเวลาวันนั้น เขาคงตัดสินได้ ยกตัวอย่างเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคเพื่อไทยยังสนับสนุนให้ นายธนาธรจึง รุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ เมื่อถึงเวลาคับขัน เขาก็ทำได้ แต่เมื่อมีการหาเสียงปราศรัยก็จะบอกว่าเขาจะเป็น จะเป็น และสุดท้ายก็ให้ธนาธรเป็นแคนดิเดตนายกฯ

สื่อก็ถามอีกว่า เหตุผลใดที่พรรคเพื่อไทยจะให้ พลเอก ประวิตร ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกฯ คุณวิรัช กล่าวว่า เพราะก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่เมื่อถามว่าการก้าวข้ามความขัดแย้ง หมายถึงกรณีที่คุณทักษิณพร้อมกลับเข้ามาติดคุก เข้าสู่กระบวนการทางยุติธรรมหรือไม่ คุณวิรัช กล่าวว่า ส่วนนี้ตนเองไม่ทราบ ให้ไปถามคุณทักษิณเอง เพราะข่าวคงไปถึงท่านแล้ว เดี๋ยวท่านก็โฟนอินกับเข้ามาเอง แต่หากไม่ตอบก็ขอไม่พูดถึง การที่จะพูดอะไรออกไปก่อนบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ดี บางอย่างก็ทำให้เขาตัดสินใจไปอีกข้างหนึ่ง วันนี้จึงขอเพียงเท่านี้ ส่วนจะรวมถึงการนิรโทษกรรมหรือไม่ คุณวิรัชกล่าวว่า ในส่วนนี้ยังไม่ได้ยิน ก่อนที่จะบอกกับผู้สื่อข่าวว่าพอแล้ว

เรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวก็เอาไปถาม พลเอก ประวิตร ด้วยว่ารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ คุณวิรัช พูด พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่รู้สึกอะไร เพราะยังไม่ได้เป็น เมื่อถามว่ายินดีกับการสนับสนุนของคุณทักษิณหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่รู้

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark