ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระเทศนายาวนาน สามเณรนั่งฟังจนหลับ

ข่าวสังคม 28 มีนาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ช่วงปิดเทอมนี้ จะเห็นว่า แต่ละวัดก็มีการจัดงานบวชสามเณรหมู่ภาคฤดูร้อน คราวนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง

ที่จังหวัดนครราชสีมา ในงานปริวาสกรรมบวชสามเณรภาคฤดูร้อน อาจเป็นเพราะว่า สามเณรเหนื่อยเพลียหรืออย่างไร ถึงกับนั่งหลับขณะที่พระกำลังเทศนา จนถึงขั้นบางรูปก้มหมอบลงกับบาตรที่วางอยู่ข้างหน้า

ภาพบรรยากาศภายในวัดโคกแปะโคกสง่า อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) ในระหว่างที่ทางวัดได้จัดงานปริวาสกรรมบวชสามเณรภาคฤดูร้อน โดยมีเด็กนักเรียนในพื้นที่ 36 คน ร่วมบวชเณรหมู่ ซึ่งมีกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์สามเณร การนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และนิมนต์พระมาเทศนาสอนธรรมะให้กับสามเณรน้อยและอุบาสกอุบาสิกาที่มาร่วมงาน แต่ปรากฏว่า อาจจะเป็นเพราะสามเณรอ่อนเพลียเพราะตื่นเช้า หรือพระเทศนาธรรมนานไปหน่อย ทำให้เกิดภาพนี้ สามเณรบางรูปถึงกับเผลอหลับไปอย่างหน้าตาเฉย ขณะที่บางรูปก็ฟุบหลับไปที่ก้นบาตรที่วางอยู่ข้างหน้า

บางรูปก็ก้มหมอบหลับลงกับพื้น เพราะทนต่อความง่วงไม่ไหว สำหรับงานปริวาสกรรมบวชสามเณรภาคฤดูร้อนนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการให้เด็ก ๆ และชาวบ้านในพื้นที่ได้มีโอกาสเข้าวัดปฏิบัติธรรม และสืบทอดพระพุทธศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark