ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแก๊งวัยรุ่นตะลุมบอนคู่อริ ทหารปรี่ห้าม ถูกปาระเบิดเสียชีวิต จ.ศรีสะเกษ

ข่าวอาชญากรรม 28 มีนาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - อากาศร้อน แต่ดูเหมือนว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จะเดือดกว่า หลังพากันไปเล่นน้ำดับร้อน กลับไปก่อเรื่องทะเลาะวิวาท จนตำรวจและทหารต้องเข้าระงับเหตุ แต่เรื่องเศร้ากลับเกิดขึ้น เหมือนมีทหาร 1 นายเสียชีวิตจากเหตุนี้

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ และทหารเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี กำลังเข้าควบคุมเหตุชุลมุนของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมา ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มนี้จะต่อสู้ขัดขืน จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุมตัวในประชิด แต่จู่ ๆ ชายคนหนึ่งปาระเบิดปิงปองลงพื้น 1 ลูก

แรงระเบิดส่งผลให้ สิบเอก สินสมุทร สิ่วระคร อายุ 32 ปี ทหารเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเร่งประสานรถพยาบาลนำตัวส่งรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งเหตุการณ์ชุลมุนนี้เกิดขึ้นบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา 

หลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด พบว่าส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน นอกจากนี้ยังตรวจยึดระเบิดปิงปองได้ 3 ลูก พร้อมทั้งอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง

เหตุการณ์นี้ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จึงออกไประงับเหตุ แต่กำลังไม่พอ จึงประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารชุดเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี เข้าระงับเหตุ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสูญเสียดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้กรมทหารเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ได้จัดพิธี และกองเกียรติยศ รับ-ส่งร่างของสิบเอก สินสมุทร สิ่วระคร กลับบ้านเกิดที่จังหวัดขอนแก่น โดยโลงศพมีธงชาติไทยคลุมโลงไว้อย่างสมเกียรติยศ

ส่วนเรื่องคดีความตำรวจได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้แล้ว หลังจากนนี้จะมีการสอบสวนเพิ่มเติม เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวมไปถึงวัตถุระเบิดไว้ในครองครองและใช้ในการก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark