ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สารวัตรมานะพงษ์ ไม่หนักใจปมถอนหมายจับ สว.อุปกิต

เช้านี้ที่หมอชิต - สารวัตรมานะพงษ์ เข้าให้ปากคำจเรตำรวจ ในกรณีที่เป็นผู้ขอศาลออกหมายจับ สว.อุปกิต แล้วต่อมาถูกศาลถอนหมายจับในวันเดียวกัน ด้านจเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่ใช่การสอบปากคำเพื่อมุ่งเอาผิดผู้ใด

จากกรณี พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ทำหนังสือชี้แจงคณะกรรมการข้าราชการตุลาการ จำนวน 7 หน้า ซึ่งต่อมาถูกเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา โดยเนื้อความกล่าวถึงเหตุการณ์ไปยื่นขอหมายจับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและการฟอกเงินต่อศาลอาญา ซึ่งศาลได้ออกหมายจับให้ แต่ต่อมาได้เรียกให้ พ.ต.ท.มานะพงศ์ ไปพบ และถอนหมายจับในวันเดียวกันนั้น

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) พ.ต.ท.มานะพงษ์ เข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติ หลังถูกเรียกเข้าให้ปากคำในเรื่องดังกล่าว โดย พ.ต.ท.มานะพงษ์ มีสีหน้าเรียบเฉย และตอบคำถามสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก เกี่ยวกับการทำเอกสาร จำนวน 7 หน้าดังกล่าว ว่าไม่หนักใจ หรือกังวลใจที่ผู้บังคับบัญชาเรียกสอบสวนในเรื่องนี้ ยืนยันว่าจะต่อสู้ในเรื่องนี้ต่อไป แต่ไม่ขอตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่รวบรวมจนสามารถเอาผิด สว.คนดังกล่าวได้หรือไม่ โดยระบุว่าทุกอย่างอยู่ในสำนวนการสอบสวน รวมทั้งไม่ขอตอบว่าที่มาของเอกสารทั้ง 7 แผ่น เผยแพร่มาจากที่ใด

ขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การเรียก พ.ต.ท.มานะพงษ์ เข้าพบ เป็นการสอบถามข้อเท็จจริง ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ตรวจสอบขั้นตอนการสอบสวนคดี ตั้งแต่ต้นจนถึงกระบวนการขอออกหมายจับ และเพิกถอนหมายจับ ว่าทำถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ไม่ใช่การมุ่งเอาผิดผู้ใด และในการสอบสวนจะไม่ก้าวล่วงไปถึงอำนาจศาล โดยจะเรียกสอบสวนเพียงผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 และ พ.ต.ท.มานะพงษ์ เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark