ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเหยื่อรถปูนพุ่งชนขณะร่วมงานบวช ยังทำใจไม่ได้ จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติผู้เสียชีวิตเสียใจ ทำใจไม่ได้หลังจากที่ไปร่วมงานบวชแล้ว โดนรถปูนพุ่งชน ตำรวจระบุคนขับรถปูนมอบตัวแล้ว พร้อมชดใช้เยียวยาญาติทั้งหมด

จากเหตุการณ์ที่รถโม่ปูนแหกโค้ง พุ่งชนขบวนแห่นาค บนถนนสายเชียงยืน-คำใหญ่ บริเวณทางโค้งบ้านหนองนาไร่เดียว ตำบลกุดปลาดุก อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม ขณะที่คนมาร่วมงานกำลังเก็บเหรียญโปรยทาน จึงหลบไม่ทัน มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ เจ็บเพียบกว่า 10 คน

พันตำรวจโท ชินภัทร์ ประทุมดี รองผู้กำกับสอบสวน สภ.ชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า คนขับรถบรรทุกปูนเข้ามามอบตัวแล้ว ให้การยอมรับว่าตัวเองประมาท และสำนึกผิดต่อการกระทำ จึงให้โอกาสไปเจรจาเยียวยากับทางญาติผู้เสียชีวิตกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายจ้างพร้อมที่จะชดใช้เยียวยาทั้งญาติคนตาย กับผู้บาดเจ็บ และได้ฝากขอโทษแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วย

ส่วนเรื่องคดีทางตำรวจก็ทำเต็มที่ ไม่ว่าจะตรวจสารเสพติดในร่างกายคนขับ ตรวจแอลกอฮอล์ อยู่ในระหว่างรอผลตรวจ เพื่อให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ขั้นตอนต่อไปต้องรอผลตรวจชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิต รอผลตรวจร่างกายของผู้บาดเจ็บ เพื่อเก็บรวบรวมเป็นสำนวนเดียว ก่อนนัดทางฝ่ายญาติคนตาย และผู้บาดเจ็บเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าสินไหมทดแทน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปงานศพของ นางถวิล วิชาผา หนึ่งในผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยนางสาววรรณภา จารุนัย อายุ 35 ปี ผู้เป็นลูกสาว เล่าว่า เสียใจและตกใจมาก ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ เพราะว่าทั้งบ้านก็เหลือแต่แม่คนเดียว พ่อเสียไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ลูก ๆ 2 คน ไปทำงานอยู่กรุงเทพฯ เทศกาลสงกรานต์กลับบ้านปีละครั้ง ไม่คิดว่าแม่จะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อน ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะว่ามันกะทันหัน ไม่ได้สั่งเสียกับแม่ หลังจากนี้คงไปหาเงินเพื่อกลับมาอยู่บ้าน เพราะที่บ้านไม่มีใครแล้ว เหลือแต่พี่น้องสองคนเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark