ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : วิรัช พักยก งดโต้ ทักษิณ ชี้หลัง 14 พ.ค.รู้กัน

เช้านี้ที่หมอชิต - น่าจะเป็นการตอบโต้กันยกสุดท้ายแล้ว สำหรับกระแสข่าวดีลลับ ยกเก้าอี้ให้ "บิ๊กป้อม" มีจริงหรือไม่ ล่าสุด วิรัช รัตนเศรษฐ ออกมาบอกว่า ขอไม่โต้ "ทักษิณ" แล้ว ปล่อยให้เป็นเรื่องหลัง 14 พฤษภาคม เดี๋ยวรู้กัน พร้อมแย้มโพลพลังประชารัฐยืนยัน รอบนี้ไม่มีใครแลนด์สไลด์

อย่างไรก็ตาม วิรัช ก็บอกด้วยว่า ถึงแม้พรรคเพื่อไทยจะบอกว่า ถ้าเป็นเสียงข้างมาก คงไม่ยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้ใคร แต่หากย้อนกลับไปที่การเลือกตั้งปี 62 พรรคเพื่อไทย เป็นเสียงข้างมาก ก็เคยเสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี แข่งกับพลเอกประยุทธ์ มาแล้ว จึงพูดไปว่าประวัติศาสตร์ก็อาจซ้ำรอยได้

ส่วนกรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ว่าตนฝันกลางวันนั้น ต้องบอกว่าไม่ได้ฝัน แต่อยู่ในเหตุผลของความเป็นจริง ทั้งนี้ ผลโพลต่าง ๆ ที่มีการสำรวจทั้งประเทศที่ออกมา ตนมองว่าคาดเคลื่อนเยอะ ยืนยันพลังประชารัฐในวันนี้ มีตัวเลขในความเป็นจริงคือ ได้เกือบ 100 เขต และ สส.บัญชีรายชื่อ ประมาณ 20 คน และจากโพลพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีพรรคไหนแลนด์สไลด์

ประเด็นนายกฯ ต้องมาจาก สส. ก็เป็นอีกหนึ่งข้อถกเถียงทางการเมืองรอบนี้เช่นกัน เนื่องจากมีข้อสังเกตว่า หากเสนอเฉพาะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีชื่อในบัญชีปาร์ตีลิสต์ หรือลงรับเลือกตั้งเป็น สส. ก็เท่ากับไม่พร้อมที่จะทำงานในฐานะนักการเมืองในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ซึ่งการเลือกตั้งรอบนี้มีแนวโน้มว่า หลายพรรคการเมือง เช่น พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเสนอพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเท่านั้น เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่อาจไม่มีชื่อ คุณอุ๊งอิ๊งค์ และคุณเศรษฐา ทวีสิน อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สส.ของพรรค

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark