ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉ เครื่องปรับอากาศ 200 ล้านบาท ใช้งานได้ 2 สัปดาห์

ข่าวสังคม 29 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - อากาศร้อน ๆ หลายคนพึ่งเครื่องปรับอากาศ แต่จะเกินไปไหม เมื่อเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาเปิดเผยถึงการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท ของกรมสรรพากร แต่กลับใช้งานได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ออกมาแฉกรมสรรพากร หลังมีการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศใหม่ ทั้งอาคารสำนักงานใหญ่ มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท แต่ใช้การได้ไม่คุ้มค่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้พัดลมแทน

โดยติดตั้งเครื่องปรับอากาศแบบจ่ายลมเย็นอินเวอร์เตอร์ผ่านท่อลม ขนาด 250,000-600,000 BTU รวมจำนวน 5 ตัว และมีเครื่องระบายความร้อนความเย็น เครื่องเติมอากาศ และปรับทิศทางลมอีก 1,687 ตัว มีการเซ็นตรวจรับแล้วเสร็จ ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งตอนติดตั้งเสร็จใหม่ ๆ เจ้าหน้าที่บอกว่า เครื่องปรับอากาศก็เย็นดี แต่หลังตรวจรับเพียง 2 สัปดาห์ ใช้งานได้ไม่เต็มที่ ติด ๆ ดับ ๆ เจ้าหน้าที่ ร้อนใจกันทั้งอาคารสำนักงานใหญ่

ปัจจุบันทั้งอาคารสำนักงานใหญ่ 27 ชั้น มีเพียงเครื่องปรับอากาศชั้นที่ผู้บริหาร กองบริหารการคลังและรายได้อยู่เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ แต่ก็เย็นเป็นจุด ๆ

เจ้าหน้าที่อีกกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ต้องทำงานแบบอบอ้าว ตัวเปียกเหงื่อ ทนไม่ไหว จึงนำพัดลม พัดลมไอน้ำ คนละตัว 2 ตัว มาเปิดเพื่อบรรเทาความร้อน และมีบางชั้นที่เจ้าหน้าที่ร่วมกันลงขัน ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark