ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฟ้าผ่าวัวตาย 5 ตัว เจ้าของกระเด็นตัวลอย

เช้านี้ที่หมอชิต - อยู่ในร่มยังไม่รอด ฟ้าผ่าวัวชาวนา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตายรวดเดียว 5 ตัว เจ้าของวัวเล่าระทึก เสียงดัง 2 เปรี้ยง ตัวเองโดนคมสายฟ้าฟาดกระเด็น รอดตายราวปาฏิหาริย์ 

นี่คือร่องรอยความรุนแรงของสายฟ้า ที่ปรากฎอยู่บนเสาไม้ภายในคอกวัวของชาวบ้านใน ตำบลโคกม้า อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากโดนฟ้าผ่าลงมา 2 ครั้ง ในช่วงบ่ายเมื่อวาน (29 มี.ค.) ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุเป็นคอกวัว สร้างอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร พบว่าวัวจำนวน 10 ตัว ที่เลี้ยงไว้ ถูกฟ้าผ่าตายไป 5 ตัว

เสาคอกวัวมีร่องรอยถูกฟ้าผ่า เปลือกไม้กระเด็นหล่นกระจายอยู่บนพื้นดิน ชาวบ้านที่มาเห็นร่องรอยความเสียหาย ต่างหวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น และเห็นใจเจ้าของวัวที่ต้องมาเสียวัวไปในคราวเดียวถึง 5 ตัว คิดเป็นเงินไม่น้อยกว่า 150,000 บาท ที่น่าประหลาดใจ คือ จุดที่สายฟ้าฟาดอยู่ในที่ร่ม ไม่ได้อยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่แต่อย่างใด

นายสนอง อายุ 68 ปี เจ้าของวัว โชว์บาดแผลที่คางให้ดูพร้อมเล่าด้วยความระทึกว่า ก่อนฟ้าผ่ามีฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ตัวเองอยู่ในกระท่อมติดกับคอกวัว กำลังนั่งเย็บถุงปุ๋ย ทันใดนั้นมีเสียงดังเปรี้ยง 2 ครั้ง ตัวเองร่างกระเด็นไปกระแทกกับรถไถนา คางได้รับบาดเจ็บเป็นแผล 1 จุด

สิ้นเสียงฟ้าผ่า เงยหน้าขึ้นมาเห็นควันไฟคุกรุ่นอยู่ริมคอกวัว พยายามจะลุกขึ้นเอาน้ำไปดับไฟ แต่ลุกไม่ไหว ได้แต่นอนนิ่งอยู่ราว 5 นาที จึงลุกขึ้นมาดูพบว่า วัวถูกฟ้าผ่าตายไป 5 ตัว ยอมรับว่าน่ากลัวมาก ไม่คิดว่าจะรอดชีวิตมาได้ เพราะนั่งอยู่ใกล้จุดที่ฟ้าผ่า หลังจากนี้คิดว่าจะไปทำบุญสักหน่อย

ด้าน นายวราชัน ชาวดร ผู้ใหญ่บ้านโคกเพชร บอกว่า สาเหตุที่ฟ้าผ่าคาดว่าเพราะหลังคาเป็นสังกะสี น่าจะเป็นชนวนล่อฟ้าได้ ส่วนวัวที่ตาย น่าจะเกิดจากรางใส่อาหารวัวก็เป็นสังกะสี วัวที่ตายน่าจะกำลังกินอาหารอยู่พอดี วัวที่รอดอาจจะอิ่มแล้ว จึงยืนอยู่ห่างรางใส่อาหาร ทำให้รอดตาย จากนี้จะให้ชาวบ้านช่วยกันชำแหละวัวที่ตายแล้ว ขายราคาถูกให้กับคนทั่วไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเจ้าของวัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark