ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขึ้นเหนือ บุกแม่ฮ่องสอน ฤดูร้อนก็เที่ยวได้

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้ที่หมอชิต เอาใจนักท่องเที่ยวสายลุย จะพาคุณผู้ชมหนีร้อน ไปเที่ยวเหนือกัน แม้จะไม่ใช่ฤดูหนาว แต่เมืองไทยทุกภาคเที่ยวได้ทุกฤดู จะไปที่จังหวัดอะไร ติดตามจากรายงาน ของคุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน

เช้านี้ฯ เราพาหนีร้อน ขึ้นเหนือมาที่แม่ฮ่องสอน หากิจกรรมคลายร้อนสนุก ๆ ทำกัน

หมดฤดูหนาวแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะ "365วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" ที่นี่มีกิจกรรมยอดฮิต โดยเฉพาะในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จนมีคลิปไวรัลไปทั่วออนไลน์ กับการ "ล่องห่วงยางแม่น้ำปาย" คลายร้อน เย็นกาย สบายใจ ถูกใจนักท่องเที่ยวสุด ๆ

นักท่องเที่ยวจะล่องไปตามสายน้ำ มองจากมุมสูง เหมือนแพมนุษย์ขนาดใหญ่ ถ้าร้อนนักก็กระโดดจากห่วงยาง เอาตัวจุ่มน้ำให้ชื่นใจได้เหมือนกัน และระหว่างทางยังจะได้ชมทิวทัศน์ วิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่ด้วย

เหนื่อยแล้ว หิวแล้ว ได้เวลาหาของกิน ที่นี่มีอาหารประจำถิ่นของชาวไทยใหญ่ ที่ชื่อว่า "จิ้นลุง" แต่ปัจจุบันมีคนทำขายน้อยมากแล้ว ส่วนผสมหลัก ๆ จะเป็นสมุนไพรไทย มาโขลกเป็นเครื่องแกง ผสมกับหมูบด จากนั้นมาปั้นเป็นก้อน และจี่ในน้ำมัน กลิ้งไปกลิ้งมาจนสุกเหลืองได้ที่ น้ำมากินกับข้าวนึ่ง หรือ ข้าวเหนียว หอมสมุนไพร อร่อยมาก ๆ

มาปายทั้งที จะเที่ยวแค่นี้คงไม่พอ จากบรรยากาศชิล ๆ ร่างกายต้องการความตื่นเต้น หวาดเสียว 

กองแลนด์ หรือ ปายแคนยอน เกิดขึ้นตามธรรมชาติ จากการกัดเซาะของลม และฝน จนเหลือแค่ทางเดินเล็ก ๆ แคบ ๆ บนสันเขา นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ตก บรรยากาศสวยงาม แถมยังหวาดเสียว

แต่แค่นี้ ยังหวาดเสียวไม่พอ เราเอาใจนักท่องเที่ยวสายลุย จากอำเภอปาย มุ่งหน้าสู่อำเภอปางมะผ้า และที่นี่ก็คือ จุดชมวิวแห่งใหม่ "หน่อ ฮอ ฝ่า" ครับ

"หน่อฮอฝ่า" เป็นภาษามูเซอดำ ที่แปลว่า ฉันรักเธอ ตั้งอยู่บ้านลุกข้าวหลาม การมาเที่ยวที่นี่ ต้องให้ชาวบ้านช่วยนำทางเพื่อความปลอดภัย พอขึ้นไปถึงยอดจะได้ชมวิวทัศน์แบบ 360 องศา ถ้าเป็นฤดูหนาว จะเห็นทะเลหมอกขาวโพลนเต็มไปหมด และยังมีก้อนหินที่มองลอดออกไปเป็นรูปหัวใจด้วย ถ้าใครอยากจะค้างคืนที่นี่ ก็มีโฮมสเตย์ของชาวบ้านให้บริการ

และระหว่างเดินลงจาก "หน่อฮอฝ่า" ยังจะได้พบกับแหล่งท่องเที่ยวอันลึกลับ น่าพิศวง ชวนสงสัย ที่นี่คือ "ถ้ำน้ำบ่อผี"

ถ้ำน้ำบ่อผี เป็นลักษณะของหลุมยุบขนาดใหญ่และลึกที่สุดในไทย มีลักษณะของหินงอก หินย้อย ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความสวยงาม ปนความลึกลับได้จากด้านบน แต่ถ้าอยากลงไปด้านล่าง ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ พาโรยตัวลงไป

ยังมีอีกหลายแหล่งท่องเที่ยวที่รอให้เรามาสัมผัส ไม่ใช่เพียงแค่ฤดูใดฤดูหนึ่ง เพราะ "โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ ไม่ต้องรอ" 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark