ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับมือเผาป่าเชียงรายแค่เอาตัวต่อทำวอดทั้งเขา

เช้านี้ที่หมอชิต - จับคนเผาป่าเชียงรายเพียงแค่เอาตัวต่อทำทั้งวอดทั้งภูเขา คนด่ามือเผาทั้งจังหวัด ผู้ว่าสั่งดำเนินคดีเต็มที่

ขณะที่เกิดเหตุไฟป่าในหลายพื้นที่ของ จังหวัดเชียงราย และทำให้เกิดปริมาณฝุ่นละอองและหมอกควันมากติดต่อกันหลายวัน ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกำลังร่วมกันลาดตระเวนเพื่อดับไฟป่าไปถึงป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดอยบ่อ ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย พบไฟลุกไหม้ควันไฟคละคลุ้งทั่วภูเขา แล้วพบชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นายจันทัน อายุ 18 ปี ชาวตำบลแม่ยาว แสดงท่าทางมีพิรุธ ขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่บริเวณใกล้เคียงที่ไฟกำลังลุกไหม้

เจ้าหน้าที่จึงเข้าดับไฟเบื้องต้นพบมีความเสียหายกว่า 3 ไร่ และได้สอบถาม นายจันทัน ก็ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนจุดไฟป่าจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ โดยให้การว่าได้เผาเพราะต้องการรังต่อเพื่อเอาไข่ต่อมาบริโภค เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำมาที่ศูนย์ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย บอกว่า ขณะที่คนนับร้อยคนต้องเข้าดับไฟป่าด้วยความยากลำบาก และคนนับแสนคนต้องได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นควัน จึงขอให้คนเผาได้หยุดการเผาโดยเพื่อให้อากาศดีขึ้นและเจ้าหน้าที่จะค้นหาตัวคนเผาให้ถึงที่สุด หากเจ้าหน้าที่จับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็ไม่เป็นไรแต่หากจับได้ก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark