ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ฮือฮา เสี่ยชัช สายเปย์ ลงสมัคร สส.พรรครวมแผ่นดิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ฮือฮา "เสี่ยชัช สายเปย์" เตรียมลงสมัคร สส.ในนามพรรครวมแผ่นดิน ดันนโยบายกล้วยแห่งชาติ หาเสียง

วานนี้ (29 มี.ค.) มีการเปิดตัวผู้สมัคร สส.ของพรรครวมแผ่นดิน ที่มี พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค โดยมีว่าที่ผู้สมัครที่สร้างความฮือฮา คือ นายธนสิทธิ์ สุขเกตุ หรือ "เสี่ยชัช สายเปย์" ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ กรณีชอบจ่ายเงินช่วยเหลือสาว ๆ ในช่วงก่อนหน้านี้

นายธนสิทธิ์ กล่าวว่า ทางพรรครวมแผ่นดิน ได้ไว้วางใจให้ตนลงสมัครเป็น สส. ซึ่งในส่วนตัวแล้วจะผลักดันนโยบาย "กล้วยแห่งชาติ" ซึ่งเป็นความหวังของเกษตรกรชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ฉายาว่าเป็นเมืองกล้วยไข่ ขอนำกล้วยมาช่วยแผ่นดินในมิติ "บานาน่าอีโคโนมิกส์" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ช่วยเหลือชาวบ้านและวิถีชีวิตแบบไทย ๆ

นายธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ได้ตกลงเข้าร่วมงานกับพรรครวมแผ่นดิน ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดจากทางผู้บริหารพรรคว่าจะให้ลงสมัคร สส.แบบแบ่งเขต หรือแบบบัญชีรายชื่อพรรค แต่ที่แน่ ๆ ตนเองได้นำเสนอเรื่องการปลูกกล้วยต่อผู้บริหารพรรค ซึ่งทางผู้บริหารพรรคก็มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้เป็นอีกหนึ่งนโยบาย คือ นโยบายกล้วยแห่งชาติ ซึ่งในส่วนตัวแล้ว ตนเองเติบโต และมีอยู่มีกินก็เพราะเรื่องการปลูกกล้วยจำหน่าย จึงขอแรงวิงวอนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สนับสนุนในเรื่องดังกล่าวด้วย

สำหรับชื่อ เสี่ยชัช สายเปย์ ได้มาจากบุคลิกที่เป็นคนรักสนุก มีท่าเต้นประจำตัวที่เป็นเอกลักษณ์และโด่งดังในสังคมออนไลน์ เสี่ยชัชชอบคบหาดูแลหญิงสาว จนถูกขนานนามว่า "เสียชัช โอนไว" และความที่เป็นคนมือไวใจเร็วกับน้อง ๆ หนู ๆ นี่เอง ทำให้ชื่อของเสี่ยชัช เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเหตุการณ์เมื่อปี 2564 ที่ตกเป็นข่าว ถูกสาวรายหนึ่งเท คิดจะชิ่งหนีเสี่ยชัช ถึงขนาดกระโดดเกาะหน้ากระโปรงรถไว้ ไม่ยอมให้ไป จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ

จากนั้น เสี่ยชัช สายเปย์ ก็ตกเป็นข่าวเรื่อยมา ไม่ว่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน โดนสาวชวนวิดีโอคอลสยิว ถูกอัดคลิปวิดีโอแบล็กเมล์เรียกเงิน 50,000 บาท ก็เคยโดนมาแล้ว

แต่อีกด้านหนึ่ง เสี่ยชัช สายเปย์ หรือนายธนสิทธิ์ สุขเกตุ ก็จัดว่าเป็นคนที่ขยันทำมาหากิน โดยเฉพาะอาชีพเกษตรกรปลูกกล้วยขาย จัดได้ว่าเป็นคนที่มีความรอบรู้เรื่องกล้วยเป็นอย่างดีคนหนึ่งก็ว่าได้ และเรื่องกล้วยก็กลายมาเป็นนโยบายหลักที่จะใช้ในการหาเสียงด้วย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @sasitornkie, @sosay211

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark