ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด ปิดเทอมนักเรียนเล่นน้ำคลายร้อน เสียชีวิต 2 คน จ.นครพนม

ข่าวภูมิภาค 30 มีนาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเหตุสลดใจ เมื่อนักเรียน 2 คน ชวนเพื่อนไปเล่นน้ำในลำห้วย แต่จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ในช่วงปิดเทอม เจ้าหน้าที่เตือนผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลาน เนื่องจากช่วงปิดเทอม นักเรียนจมน้ำบ่อยครั้ง

ช่วงเย็นวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ตรวจสอบที่ฝายห้วยฮ่องฮอ บ้านหนองจันทร์ หมู่ 14 ตำบลท่าค้อ อำเภอเมือง หลังรับแจ้งมีนักเรียนชายจมน้ำ โดยพบว่าเป็นฝายกักน้ำขนาดใหญ่ ระดับน้ำลึกประมาณ 5 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยดำน้ำค้นหา จนพบร่างนักเรียน 2 คน จมอยู่ใต้ลำห้วย ก่อนนำขึ้นมาบนฝั่ง และส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

ตำรวจ ระบุว่า นักเรียน 2 คน  มีอายุ 16 ปีเท่ากัน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้สอบปากคำพยาน ทำให้ทราบว่านักเรียนได้ชวนเพื่อนในหมู่บ้านใกล้เคียงไปเล่นน้ำคลายร้อน ในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว และเป็นช่วงปิดเทอม โดยมีเพื่อนไปเล่นน้ำรวม 7 คน ซึ่งนักเรียนได้กระโดดลงไปเล่นน้ำ บริเวณระดับน้ำลึก และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น เป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยขอฝากเตือนไปยังผู้ปกครอง ควรดูแลบุตรหลานในช่วงปิดเทอม เนื่องจากเป็นช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัด นักเรียนมักจะไปเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อน และพบว่ามีนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตบ่อยครั้ง

วันนี้ ผู้ปกครองได้ประกอบพิธีฌาปนกิจนักเรียนทั้ง 2 คน ที่วัด 2 แห่ง ของแต่ละในหมู่บ้าน หลังจากได้ไปรับศพนักเรียนที่โรงพยาบาลตั้งแต่ในช่วงเย็นวานนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark