ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

คนเดียวก็สำคัญ ครูจัดปัจฉิมจบป.6 ให้นักเรียนทั้งโรงเรียนมีแค่ 1 คน

ปัจฉิมป.6 1 คน

สุดซึ้งคุณครูทั้งโรงเรียนจัดงานปัจฉิมจบป.6 ให้นักเรียน ทั้งชั้นมีแค่เพียง 1 คน แต่อบอุ่นหัวใจ คนเดียวก็สำคัญ

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2566 ผู้ใช้งาน tiktok ชื่อ w.landaaaaaaaaaaa ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยภาพความประทับใจของงานปัจฉิม บายศรีสู่ขวัญ โรงเรียนบ้านพลับหนองคำ (มหาชัยชิโนบล) อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 3 และ นักเรียนชั้นปรถมศึกษาปีที่ 6 โดยในระดับชั้น ป.6 มีเพียงนักเรียน 1 คน เท่านั้นที่ จบการศึกษาจากโรงเรียน เพราะโรงเรียนบ้านพลับหนองคำเป็นโรงขนาดเล็ก ซึ่งถึงแม้มีเพียงคนเดียวคุณครูทั้งโรงเรียนก็จัดพิธีให้อย่างเต็มที่และอบอุ่นทำเอาน้ำตามซึม

โดยระบุว่า "จบแล้ว พี่ป.6 โรงเรียนขนาดเล็ก มีแค่1คน โรงเรียนไหนเป็นแบบเราบ้างไหม ขอกำลังใจ ให้เด็กๆๆๆๆที่จบ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ปัจฉิมนิเทศ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6 #ใส่ใจทุกรายละเอียด"

"โรงเรียนไหนถ่ายรูปแบบนี้บ้าง ถึงจะไม่ค่อยสวยแต่ก็ ขอถ่ายไว้เป็นความทรงจำ ตอนถ่ายรูปก็ใจหายนะ แอบน้ำตาไหลอยู่ ขอกำลังใจน้องที่จบหน่อยนะทุกคน #งานที่โรงเรียน #ปัจฉิมนิเทศ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6 #โรงเรียนขนาดเล็กแต่อบอุ่นมาก #1คนก็จัดนะ"

ซึ่งด้ารชาวเน็ตที่ได้รับชมภาพและคลิปแต่แห่แสดงความคิดเห็นเอ็นดูและชื่นชมคุณครูและโรงเรียนที่ให้ความสำคัญแก่เด็ก ที่ถึงแม่จะมีเพียงคนเดียวก็ตาม เป็นความทรงจำที่ดีของนักเรียนเลย โดยคลิปนี้ก็มีผู้เข้าชมกว่า 1 ล้านวิวแล้วอีกด้วย


@w.landaaaaaaaaaaa โรงเรียนไหนถ่ายรูปแบบนี้บ้าง ถึงจะไม่ค่อยสวยแต่ก็ ขอถ่ายไว้เป็นความทรงจำ ตอนถ่ายรูปก็ใจหายนะ แอบน้ำตาไหลอยู่ ขอกำลังใจน้องที่จบหน่อยนะทุกคน #งานที่โรงเรียน #ปัจฉิมนิเทศ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6 #โรงเรียนขนาดเล็กแต่อบอุ่นมาก #1คนก็จัดนะ ♬ เสียงต้นฉบับ - คลั่งรักพี่แหม่ม



@w.landaaaaaaaaaaa จบแล้ว พี่ป.6 โรงเรียนขนาดเล็ก มีแค่1คน โรงเรียนไหนเป็นแบบเราบ้างไหม ขอกำลังใจ ให้เด็กๆๆๆๆที่จบ #โรงเรียนของเราน่าอยู่ #ปัจฉิมนิเทศ #ชั้นประถมศึกษาปีที่6 #ใส่ใจทุกรายละเอียด ♬ เสียงต้นฉบับ - SinBad



BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  w.landaaaaaaaaaaa

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark