ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ใจสลาย พาแมวไปตัดขน หัวนมขาด เขี้ยวหัก จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ใจแทบขาด ครูสาวชาวกาฬสินธุ์ พาแมวไปคลินิก อาบน้ำตัดขน กลับมาบ้านพบหัวนมหายไป 5 หัว ซ้ำยังเขี้ยวหักทั้งสองข้าง เจ้าของคลินิกอ้างแมวดื้อดิ้นไม่ยอมให้ตัดขน จนอาจทำให้เกิดบาดแผล พร้อมรับผิดชอบจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้

คลิปโพสต์ลง TikTok วานนี้ (30 มี.ค.) เจ้าของแมวรายนี้ ได้โพสต์คลิปวิดีโอแมวสุดรักไว้ใน TikTok หลังจากพาแมวไปตัดขนที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อไปรับน้องแมวกลับมาพบว่าน้องมีบาดแผลตามร่างกายและเขี้ยวหักไปทั้ง 2 ข้าง

โดยเจ้าของแมวระบายความในใจไว้ว่า "ใจจะขาด ทำไมเขาทำกับลูกเราแบบนี้…อุทาหรณ์ เอาลูกเข้าร้านตัดขน หัวนมขาดไป 5 หัว โดนตัดเขี้ยว 2 ข้าง ใบมีดโกนบาดขาทั้ง 2 ข้าง เห็นลูกแล้วใจจะขาด ไม่มีแม้แต่จะทายาให้ลูกเรา แม่ขอโทษ ไม่น่าเอาลูกไปให้เขาทรมานเลยมองหน้าลูกแล้วได้แต่ร้องไห้"

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบผู้เสียหายคือ นางสาวทาลิกา อายุ 30 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอกุฉินารายณ์ เจ้าของแมว บอกว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เห็นว่าอากาศกำลังร้อนเลยพาน้องแมวไปอาบน้ำตกแต่งขนที่คลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอกุฉินารายณ์ สอบถามกับทางคลินิกว่าน้องแมวดื้อไหม ตัดขนได้ไหม

คลินิกบอกว่าตัดขนได้ น้องแมวไม่ดื้อกระทั่ง 18.00 น. เข้าไปรับน้องเเมว ไปถึงพนักงานชายนำน้องแมวมาส่งให้แบบรีบ ๆ และไม่ได้เเจ้งว่าน้องมีบาดแผล หรือ บาดเจ็บตรงไหน แต่สังเกตพบแมวมีอาการน้ำตาคลอ ท่าทางเหมือนหวาดกลัวอะไรสักอย่าง

กลับมาถึงบ้าน พบว่าที่นมของน้องแมวมีบาดแผลเหมือนโดนมีดตัด และยังพบแผลที่สะโพกทั้งสองข้าง พออ้าปากเจ้าเหมียวออกดูก็พบว่าเขี้ยวบิ่นไปทั้ง 2 ข้าง พยายามส่งข้อความไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น เเต่ทางคลินิกไม่อ่านข้อความ ตัดสินใจโทรเข้าไป ทางร้านรับสายและบอกว่าขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้นำเเมวเข้ามาดูอาการ คลินิกจะรับผิดชอบค่าเสียหายและคืนเงินให้ แต่ตนเองไม่กล้าพาน้องเเมวไปที่คลินิคแห่งนี้อีกแล้ว เพราะน้องแมวยังอยู่ในอาการหวาดผวา แต่สิ่งที่ต้องการจากคลินิกคืออยากให้ออกมาขอโทษและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทางคลินิก ได้เเจ้งว่า บาดแผลที่เกิดขึ้น มาจากน้องแมวดิ้นไม่ยอมให้ตัดขน ส่วนเรื่องฟันหักนั้น เพราะน้องแมวตกใจ กระโดดชนกรง ตอนที่กำลังเป่าขน ยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายสัตว์เลี้ยงอย่างแน่นอน อยากจะขอโทษเจ้าของแมว ยินดีรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ และจะคืนเงินค่าตัดขนให้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark