ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อาตมาไม่เคยมุสา ยอมรับว่าเมา ท้าต่อยกรรมการวัด จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - พระรูปหนึ่งถูกชาวบ้านแจ้งความว่าทำผิดศีลข้อ 5 เมาสุราเป็นระยะ ๆ เรียกได้ว่าเมาแทบจะทุกวัน เมื่อถูกตรวจสอบก็ประกาศลั่นว่าอาตมาไม่เหมือนพระ รูปอื่น ๆ หรอก อาตมาไม่มุสา ยอมรับว่าดื่มสุราจริง สภาพนี้เมาแอ๋เลย 

ตำรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อเที่ยงวานนี้ (30 มี.ค.) ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระรูปหนึ่งดื่มสุราเมามายกำลังเอะอะโวยวายเสียงดังอยู่บนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ตรวจสอบพบ พระพงษ์ศิริ อายุ 63 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร นอนอยู่ท้ายกระบะสภาพเมาพูดจาวก-วน และไล่ด่าชาวบ้านไม่ให้เข้ามายุ่ง

กรรมการวัดคนหนึ่ง บอกว่า เห็นพระรูปนี้นอนอยู่ที่ท้ายรถกระบะไม่ลุกขึ้นมาฉันเพล จึงไปปลุกและพบว่าอยู่ในอาการเมาสุรา จึงบอกว่าท่านทำอย่างนี้ไม่ถูก มาเมานอนอยู่ตรงนี้ใครผ่านไปผ่านมาก็จะว่าร้ายได้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้พระพงษ์ศิริ ที่ลุกขึ้นมาท้ากรรมการวัด ว่าไปต่อยกันที่ลานวัดดีกว่าไหม ตำรวจพยายามนำเครื่องวัดแอลกอฮอล์มาให้พระพงษ์ศิริ เป่า แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จึงประสานคณะสงฆ์ จังหวัดน่าน มาจัดการ

เมื่อเจ้าคณะตำบลผาสิงห์ มาถึง ได้สอบสวนและแจ้งว่าการกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสม เป็นการกระทำที่ชาวโลกติเตียน เมื่อถามว่าดื่มสุราจริงหรือเปล่า

ซึ่งทางเจ้าคณะตำบลผาสิงห์ แนะนำว่า ให้กลับไปลาสิกขาบทกับวัดต้นสังกัด แต่ พระพงษ์ศิริ บอกว่า ขอลาสิกขาบทที่นี่เลย เพื่อไม่ให้ศานาเป็นที่เสื่อมเสีย แต่ตอนนี้เงินไม่มีเหลือติดตัวเลย ทางเจ้าคณะตำบลผาสิงห์จึงต้องให้เงินไปอีก 300 บาท ให้นำไปซื้อเสื้อผ้าใส่ลาสิกขาบท จะได้ออกมาใช้ชีวิตเป็นฆราวาสให้เหมาะสมกับพฤติกรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark