ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศึกรถรับจ้าง 2 สาวตบสนั่นแย่งผู้โดยสาร จ.ประจวบคีรีขันธ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ศึกรถรับจ้าง! 2 สาว ตบสนั่นแย่งลูกค้าหน้าสถานีรถไฟหัวหิน ไม่สนสายตานักท่องเที่ยว หรือ แม้แต่เด็กเล็กชาวต่างชาติ เรียกว่าทำเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นี่เป็นคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ หญิงสาวตีกันหน้าสถานีรถไฟหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหตุจากมีรถโดยสารเอกชนของแอปพลิเคชันหนึ่ง เข้ามารับลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในสถานีรถไฟ แต่เจอเจ้าถิ่นเข้ามาห้ามรับผู้โดยสาร จนเกิดทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกาย ที่สำคัญเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศ เนื่องจากเกิดขึ้นต่อหน้าชาวต่างชาติ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งยืนอยู่และตกตะลึงกับเหตุดังกล่าว แถมฝรั่งเป็นคนถ่ายคลิปนี้มาเผยแพร่ คนที่เห็นคลิปนี้พากันสงสัยว่า เหตุใด รปภ. ของสถานีรถไฟ ถึงไม่ห้าม

ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า คนขับรถโดยสารของแอปพลิเคชันที่ชาวต่างชาติเรียกไปรับแล้วถูกคนขับรถรับจ้างเจ้าถิ่นทำร้ายร่างกาย ชื่อ คุณวัลลภา เล่าว่าเหตุเกิดประมาณ 17.00 น. มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติทักแชทผ่านแอปฯ ให้ตนไปรับที่สถานีรถไฟหัวหินไปส่งคอนโดฯ พอไปถึงตนกำลังช่วยผู้โดยสารขนสัมภาระ จู่ ๆ คู่กรณีก็เดินตรงเข้ามาต่อว่าอย่างรุนแรง ตนเองจึงสวนกลับไป ทำให้คู่กรณีไม่พอใจ เข้าทำร้ายตนจึงต่อสู้เพื่อป้องกันตัว

ส่วนคู่กรณีหญิงสาวที่อยู่ในคลิป ชื่อ นางสุวัจนา เล่าว่า วันเกิดเหตุตนได้เข้าไปขอร้องคนขับรถคันดังกล่าว ดี ๆ ว่า พี่ไปไม่ได้หรอก ลูกค้าหลายคน แล้วข้าวของมันเยอะ แต่เขากลับบอกว่า รถเขาเป็นรถถูกต้องตามกฎหมาย จึงมีการด่าทอลงไม้ลงมือตามคลิปดังกล่าว

หลังเหตุการณ์นี้ ทั้ง 2 ฝ่าย ไปแจ้งความไว้ที่โรงพักหัวหินแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะเรียกทั้งคู่มาสอบปากคำก่อน ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark