ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กัน จอมพลัง พาหญิงถูกอดีตสามีทหารทำร้าย ขอชุดคุ้มครองพยาน

เช้านี้ที่หมอชิต - "กัน จอมพลัง" พาผู้เสียหายถูกอดีตสามีทหารยศสิบเอก ทำร้ายร่างกายจนเกือบแท้งลูก เข้ากระทรวงยุติธรรม ขอชุดคุ้มครองพยาน หลังเหยื่อถูกคุกคามหนัก

จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากองทัพบก กรณี นางสาวเอ (นามสมมุติ) ถูกอดีตสามีเป็นทหารยศสิบเอก ทำร้ายร่างกายขณะตั้งครรภ์ 3 เดือน จนทำให้เกือบแท้งลูก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม กัน จอมพลัง พาผู้เสียหายมาขอชุดคุ้มครองพยาน เนื่องจากมีทหารบุกไปบ้านผู้เสียหาย และข่มขู่ในโรงพยาบาล และพยายามติดต่อครอบครัวผู้เสียหายหลายครั้งด้วย

นายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ หัวหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมรับเรื่องเพื่อดำเนินการในส่วนการคุ้มครองพยาน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิ์ ในการคุ้มครองพยาน และเข้าช่วยเหลือในเรื่องของการเยียวยา

ตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ระบุว่า จะมีบ้านพักให้ชั่วคราว เพื่อให้เหยื่อมีความปลอดภัยมากขึ้น ส่วนระยะยาวจะเป็นกระทรวงยุติธรรมที่จะเข้ามาช่วยเหลือ

กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ผู้เสียหายถูกบุคคลอ้างว่าเป็นนักสังคมสงเคราะห์ และเป็นทหารด้วย ใช้ถ้อยคำหยาบคายบีบให้ผู้เสียหายรับเงิน และบีบให้เซ็นไม่ติดใจเอาความ เมื่อไม่ยอม จึงฉีกเอกสารทิ้งต่อหน้า กรณีนี้ตนได้สอบถามกับกระทรวง พม.แล้ว เป็นคำที่นักสังคมสงเคราะห์ไม่สามารถพูดได้ จึงจะไปร้องสภาวิชาชีพนักสังคมสงเคราะห์ที่บ้านราชวิถี ให้ตรวจสอบการกระทำว่าผิดจริยธรรมนักสังคมสงเคราะห์หรือไม่

ด้านผู้เสียหาย เผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้อุ่นใจมากขึ้น ที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแล แต่ยังเป็นห่วงแม่และน้องสาว ที่ผ่านมากังวลเรื่องที่พยาบาลบอกว่า ตนเป็นผู้ป่วยซึมเศร้าขั้นรุนแรง แต่ไปตรวจใหม่แล้วพบว่าไม่จริง ยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark