ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด รถตู้โดยสารชนประสานงารถบรรทุกพ่วง เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 5 คน จ.นครศรีธรรมราช

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุสลดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อรถตู้โดยสาร นำผู้โดยสารซึ่งเป็นญาติ ๆ กันมาจากกรุงเทพ เพื่อไปร่วมงานรวมญาติกัน แต่คาดว่าคนขับอาจหลับใน รถพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถบรรทุกพ่วง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บสาหัส 5 คน  

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.54 น. ตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร ชนกับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บริเวณถนนสายท่ายาง-ทุ่งใหญ่ ช่วงใกล้กับสำนักงานหมวดการทางทุ่งใหญ่ หมู่ 6 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อบรรทุกผลปาล์มน้ำมันมาเต็มคัน หัวพ่วงอยู่ในป่าข้างทาง ห่างไปเล็กน้อยพบรถตู้โดยสาร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ในรถพบผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ในซากหลายคน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือออกมา ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่

เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและโรงพยาบาล 6 คน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน โดยในนั้นมีเด็กหญิงอายุ 11 ปีเสียชีวิต และเด็กหญิงอายุ 2 ขวบบาดเจ็บสาหัส

ส่วนสาเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะรถบรรทุกพ่วงขับมาตามถนนสายทุ่งสง-มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อำเภอทุ่งใหญ่ เพื่อนำผลปาล์มน้ำมันไปส่งเข้าโรงงานพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถตู้คันเกิดเหตุทราบว่ากำลังกลับจากไปรับญาติมาจากกรุงเทพฯ รวมผู้โดยสาร 10 คน เพื่อมาร่วมงานรวมญาติ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ (1 เม.ย.) ที่ตำบลกรุงหยัน อำเภอทุ่งใหญ่ ซึ่งอีกเพียงไม่ถึง 10 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านแล้วแต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน

คาดว่าคนขับอาจหลับใน เลยเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนรถบรรพ่วงจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว แต่ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จะสอบสวนคนขับรถบรรทุกอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังเกิดเหตุยืนรอให้การกับตำรวจ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark