ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งล่าแก๊งชาวจีนอุ้มฆ่า นศ.จีน จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนครบาล และนนทบุรี กระจายกำลังแกะรอยกล้องวงจรปิด ล่าตัวแก๊งจับนักศึกษาชาวจีนเรียกค่าไถ่ และฆ่ายัดถุงสายรุ้งทิ้งบ่อบัว ล่าสุด พบรถเก๋งที่คาดว่า นำศพไปทิ้ง และพบบ้านที่อาจจะใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบมีชาวจีนร่วมก่อเหตุ ทั้งหมด 3 คน ซึ่งตำรวจรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร

ความคืบหน้าคดีพบศพหญิงสาวถูกฆ่ายัดถุงสีรุ้ง นำศพมาทิ้งในบ่อบัว พื้นที่ สถ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี พบว่า เป็นนักศึกษาชาวจีน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านเขตทวีวัฒนา

ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 28 มีนาคม โดยกล้องวงจรปิดร้านชาบูตรงข้ามมหาวิทยาลัย จับภาพนักศึกษาสาว ตอนเวลา 19.16 น. เดินเข้ามาในร้านสั่งอาหารรับประทาน จากนั้นกล้องหน้ามหาวิทยาลัย เห็นขณะเดินข้ามถนนเรียกรถแท็กซี่ เดินทางไปศูนย์การค้าชื่อดังย่านบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และมาพบเป็นศพถูกฆ่ายัดถุงสายรุ้ง

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สนธิกำลังชุดสืบสวนภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทุบรี สภ.บางใหญ่ และ สภ.บางแม่นาง ประชุมเร่งรัดคดี เชิญคณะอาจารย์ ประจำมหาวิทยาลัยมาสอบสวน หลังได้แจ้งความบุคคลสูญหายไว้ที่ สน.ธรรมศาลา โดยให้การว่า ได้รับการติดต่อจากพ่อของนักศึกษาสาว ซึ่งเป็นครูสอนดนตรีที่ประเทศจีน บอกว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ได้รับการติดต่อจากคนร้าย ผ่านข้อความวีแชตของลูกสาว ส่งภาพลูกสาวลักษณะถูกพันธนาการมัดมือ มัดเท้า เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 500,000 หยวน หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท ให้โอนเข้าบัญชีชาวจีนคนหนึ่ง แต่ยังไม่ได้โอนให้ ก่อนที่จะติดต่อกับลูกสาวไม่ได้อีก

นอกจากนี้ ยังติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง คันที่รับนักศึกษาสาวจากหน้ามหาวิทยาลัย มาส่งที่ศูนย์การค้าฯ ว่า จอดส่งบริเวณใด มีใครรับตัวไป เพื่อเร่งติดตามหาตัวกลุ่มคนที่ลงมือก่อเหตุ

ช่วงสายวันนี้ (2 เม.ย.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานที่บ้านเช่าต้องสงสัยหลังหนึ่ง ในตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ ซึ่งมีข้อมูลว่า มีชายชาวจีน 3 คน มาเช่าไว้ และอาจจะใช้เป็นสถานที่ก่อเหตุ ก่อนนำศพไปทิ้ง โดยใช้เวลาตรวจค้นนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนรีบนำหลักฐานไปที่ สภ.บางแม่นาง โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ และจากข้อมูลเชิงลึก พบว่า ชายชาวจีนทั้ง 3 คน เพิ่งจะเดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยอินทามาระ 45 และทั้ง 3 คน ได้เดินทางออกนอกประเทศไป เมื่อวันที่ 30 มีนาคม

นอกจากนี้ ยังพบหลักฐานกล้องวงจรปิด เห็นรถเก๋งสีแดงต้องสงสัย ขับวนเวียนใกล้บริเวณจุดพบศพ ในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. คืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ชุดสืบสวนสามารถติดตามรถเก๋งสีแดงคันดังกล่าวได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรี กรุงเทพมหานคร โดยมี นายฟาง ชาวจีนเป็นเจ้าของรถ และให้ นายวิลเลี่ยม ทำหน้าที่หาคนมาเช่า ซึ่งมีชายชาวจีน 3 คน ทำสัญญาไว้เป็นเวลา 10 วัน วันละ 2,000 บาท ตำรวจจึงเชิญตัว นายฟาง และ วิลเลี่ยม มาสอบปากคำ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอ พฐ. เข้าตรวจสอบ DNA ลายนิ้วมือแฝง รวมถึงหาหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark