ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว เพชรพันปี หลอกขายเครื่องประดับปลอม เกรดต่ำ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "เพชรพันปี" เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้แล้ว หลังมีผู้เสียหายรวมตัวเข้าร้องทุกข์ว่าซื้อเพชร และเครื่องรางของขลัง แต่กลับได้สินค้าไม่ตรงปก รวมความเสียหายหลายล้านบาท

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวเพชรพันปี อายุ 48 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ กรณีก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ เกี่ยวกับสินค้า ที่บ้านพักในตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนนำตัวไปสอบสวน

เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฎิเสธ และขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน ตำรวจพิจารณาแล้วเห็นว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี จึงให้ประกันตัวไปในวงเงิน 500,000 บาท 

เรื่องนี้เป็นคดีความ เมื่อวันที่ 10 มกราคมต้นปีที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันไปแจ้งความกับตำรวจ บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับร้านเพชรพันปี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังซื้อเพชรและเครื่องรางของขลังไปแล้ว กลับได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งมีทั้งของปลอม และของที่ไม่ได้คุณภาพ

ตอนนั้น ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ร้านเพชรพันปีขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม การโฆษณาขายนั้นได้อวดอ้างว่า เป็นเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS พลอยแท้ ทอง 18 เค ทับทิมแท้ ขายแต่เพชรแท้ พลอยแท้ ทองแท้ จนมีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งหลงเชื่อ ตกลงซื้อเครื่องประดับเพชร พลอย ทับทิม และซื้อกล่องสุ่มเครื่องประดับเพชร พลอย จากผู้ต้องหา ตั้งแต่ปี 2562 เรื่อยมาจนถึงต้นปี 2565 การซื้อแต่ละครั้งก็จะมีใบรับประกันสินค้ามาให้ ทำให้ผู้ซื้อเชื่อโดยสนิทใจว่า เป็นของแท้ตรงตามที่โฆษณาขายไว้ หากดูด้วยตาเปล่าไม่พบความผิดปกติใด ๆ 

จนกระทั่งช่วงเดือนมกราคม 2566 ผู้ต้องหาได้จัดฉากการถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 24 ล้านบาท ที่ร่วมมอบรางวัลให้กับอดีตดาราหนุ่ม โดยอ้างว่า รางวัลดังกล่าวได้มาหลังจากซื้อสินค้าจากทางร้าน แต่สุดท้าย "บิ๊กเอ็ม" ดาราหนุ่มออกมายอมรับว่า ไม่ได้ถูกลอตเตอรี่จริง จนเป็นข่าวใหญ่ในช่วงน้้น ทำให้กลุ่มผู้เสียหายเริ่มคลือบแคลงสงสัยในพฤติกรรม

อีกทั้งสงสัยว่า สินค้าที่ซื้อมานั้น อาจจะไม่ได้มาตรฐาน ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา ผู้เสียหายจึงนำสินค้าเครื่องประดับที่ซื้อมาจากผู้ต้องหา ไปตรวจสอบคุณภาพที่ห้องแลป ผลปรากฏว่า เป็นเพชรเกรดต่ำ มีตำหนิ, พลอยปลอม ไม่ได้คุณภาพ

จึงรวบรวมผู้เสียหายได้ 46 คน มูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท ไปแจ้งความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark