ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : แกนนำพรรค นำทัพผู้สมัครลุ้นจับหมายเลขพรุ่งนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พรรคการเมืองใหญ่ ส่งว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นำทัพผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต ไปยื่นใบสมัครพร้อมกันที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ในวันพรุ่งนี้ ยกเว้นพรรคภูมิใจไทย และชาติไทยพัฒนา ที่ขอนำธงในพื้นที่ต่างจังหวัด

แกนนำพรรค นำทัพผู้สมัครลุ้นจับหมายเลขพรุ่งนี้
ตอนนี้ แต่ละพรรคการเมืองพร้อมแล้วกับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขต ซึ่งจะเปิดรับสมัครวันแรกในวันพรุ่งนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร โดยตั้งแต่เช้าตรู่วันพรุ่งนี้ ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแต่ละพรรค จะนำทัพผู้สมัครไปร่วมลุ้นจับสลากหมายเลขด้วยตัวเอง

เริ่มที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ และตามด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล, นายกรณ์ จาติกวณิช พรรคชาติพัฒนากล้า, พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช พรรคเสรีรวมไทย, นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย, พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล พรรคภูมิใจไทย จะนำธงผู้สมัครที่เมืองย่าโม จังหวัดนครราชสีมา ส่วน นายวราวุธ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมให้กำลังใจผู้สมัครที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นฐานที่มั่นของพรรค

บิ๊กป้อม เชื่อการดีเบต ไม่ใช่การวัดประสิทธิภาพผู้นำ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดูจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ทำอาหารเลี้ยงทีมงานที่ใกล้ชิด และไม่ขอสนใจเรื่องดีเบต โดยโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ระบุว่า ขอเลือกวิธีสื่อสารที่สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งไม่ใช่การดีเบต เพราะเชื่อว่า ประสิทธิภาพของผู้นำ ไม่ได้วัดด้วยการดีเบต และการที่นักการเมืองพูดไว มีไหวพริบในการตอบโต้ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความรู้ความสามารถที่แท้จริง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ท้า 2 ป. ร่วมดีเบตเวทีเดียวกัน
พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่วันนี้ลงพื้นที่หาเสียงย่านสยามสแควร์ เรียกร้องให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พลเอก ประวิตร ขึ้นเวทีดีเบตร่วมกับตนเอง ในฐานะคนรุ่นราวคราวเดียวกัน ที่เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงให้เห็นว่า ยังทำไหวหรือไม่ และร่วมพิสูจน์แนวคิดในการแก้ปัญหาให้ประเทศ

พรรคก้าวไกล เปิด 94 บัญชีรายชื่อ ตั้งเป้าได้ 30 คน
พรรคก้าวไกล เปิดบัญชีรายชื่อผู้สมัครปาร์ตีลิสต์ 94 รายชื่อ ซึ่ง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า การจัดลำดับเป็นไปตามกระบวนการสรรหา ที่มีการรับฟังมาก่อนหน้านี้ ที่เน้นรายชื่อก็มีคนที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโดยเฉพาะ ไม่มีเรื่องโปลิตบูโร โดยพรรคตั้งเป้าได้ สส.บัญชีรายชื่อ 30 คน และปาร์ตีลิสต์ที่จัดลำดับมานั้น ส่วนหนึ่งก็จะเป็น ครม. ของพรรคก้าวไกล

พรรคเปลี่ยน เปิดตัวทางการ ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง
พรรคเปลี่ยน ที่มี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เป็นหัวหน้าพรรค เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โดยพรรคส่งผู้สมัคร 9 คน ใน 8 จังหวัด ตั้งเป้าหมาย จะได้คะแนนเสียง 3 ล้านเสียง และพร้อมร่วมงานกับพรรคที่ได้เสียงข้างมาก โดยนโยบายหลักที่ใช้หาเสียงคือ หวยสร้างโอกาส เพิ่มจำนวนสลากอีกเท่าตัว เพื่อสร้างรายได้เข้ารัฐเพิ่ม 55,000 ล้านบาทต่อปี

อภิสิทธิ์ เชื่อทีม กทม. กำลังใจดี หลังคะแนนนิยมพุ่ง
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง แม้ส่วนตัวจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่จะเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกพรรคทุกคน และเชื่อมั่นว่า ทุกคนก็กำลังใจดี เห็นได้จากกระแสการตอบรับจากคนในพื้นที่ โดยย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะกลับไปเป็น สส. แม้ว่าประชาชนอยากจะให้กลับไปก็ตาม ซึ่งวันพรุ่งนี้ จะไปร่วมให้กำลังใจผู้สมัครที่อาคารกีฬาเวสน์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับแผนงานของพรรค

พปชร. ชี้เวลานี้ ไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง
ส่วนเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มเห็นต่าง ที่เวทีปราศรัยย่อยของพรรคพลังประชารัฐเมื่อวาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค ระบุว่า ทางฝ่ายกฎหมายกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่า จะไปแจ้งความหรือไม่ เนื่องจากการเข้าไปถือป้ายก่อกวน อาจเข้าข่ายขัดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ที่เป็นการขัดขวางการหาเสียง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พรรคไม่อยากให้เกิดแบบนี้อีก

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark