ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เบาใจปัญหาซีเกมส์ กัมพูชา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาในเดือนพฤษภาคม กำลังคลี่คลาย โดยเฉพาะเรื่องของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในการแข่งขัน

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ซึ่งอยู่ระหว่างการเลือกตั้งในประเทศไทย มีแข่ง 37 ชนิดกีฬา ชิงกันถึง 608 เหรียญทอง โดยปัญหาสำคัญคือเรื่องของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ที่เดิมตั้งไว้ 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท โดยทุกชาติต่างดำเนินการต่อรองราคา

ซึ่งล่าสุด ได้รับการยืนยันจากทางกัมพูชาว่า จะไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอด แต่ต้องรอประชุมมนตรีซีเกมส์ ในวันที่ 5 เมษายนนี้ก่อน

ส่วนระบบการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะซีเกมส์ครั้งนี้ ชิงชัยกันถึง 608 เหรียญทอง ในระยะเวลา 13 วัน ซึ่งเป็นการชิงเหรียญที่มากที่สุด ล่าสุด มนตรีซีเกมส์เตรียมประชุมหารือในการกำหนดชนิดกีฬามาตรฐานสากลโอลิมปิก, กีฬาหลัก และกีฬาพื้นบ้าน ตามจำนวนที่มนตรีซีเกมส์กำหนด

โดยจะเริ่มที่ซีเกมส์ครั้งต่อไป ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในอีก 2 ปีข้างหน้า ส่วนที่เป็นห่วงกัน คือ สนามแข่งขัน 4 เมือง และที่พักนักกีฬาจะเสร็จทำการแข่งขันหรือไม่ ทางเจ้าภาพกัมพูชายืนยัน การเป็นเจ้าภาพครั้งแรกของกัมพูชาจะต้องสวยงาม ต้องสมบูรณ์ จะเสร็จทันรองรับทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่และผู้มาเยือน อย่างเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศกัมพูชาแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark