ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งตามหากระทิงป่า ถูกรถนักท่องเที่ยวชน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกระทิงป่า ที่ถูกรถนักท่องเที่ยวชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อคืนที่ผ่านมา ในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่พบตัว คาดว่า เดินกลับเข้าป่าไปแล้ว

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะนักท่องเที่ยว ชนกระทิงป่า บริเวณทางหลวงชนบท อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้รถนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย และกระทิงป่าได้รับบาดเจ็บ

โดยเหตุเกิดขณะฝูงกระทิงกว่า 10 ตัว ได้ออกมาข้ามถนนทางหลวงชนบทอย่างกะทันหัน ทำให้รถนักท่องเที่ยวเบรกไม่ทัน ชนกระทิง 1 ตัว ที่กำลังข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุกระทิงตัวดังกล่าว ได้วิ่งหนีเข้าป่าไป โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

วันนี้ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้ลงพื้นที่ปูพรมตรวจสอบร่องรอยของกระทิงป่า ที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ยังไม่พบร่องรอยของกระทิงป่าที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ได้พบเห็นกระทิงป่า 1 ตัว ขณะกำลังเดินข้ามคลองธรรมชาติ กลับเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ที่คาดว่า เป็นกระทิงตัวที่ได้รับบาดเจ็บ สำหรับการเกิดอุบัติเหตุรถนักท่องเที่ยวชนกระทิงป่าในหลาย ๆ ครั้ง ที่ผ่านมาพบว่า กระทิงป่าส่วนมาก จะสามารถเดินกลับเข้าป่าได้ตามปกติ อาจจะมีบาดเจ็บบ้าง แต่สามารถรักษาและฟื้นฟูตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ หากพบป้ายเตือน ระมัดระวังสัตว์ป่า ให้ขับรถช้า ๆ เพราะอาจมีสัตว์ป่าที่เดินออกมา และข้ามถนนเพื่อไปจะไปหากิน ในพื้นที่อีกฝั่งหนึ่ง โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark