ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าแก๊งอุ้มฆ่านักศึกษาจีน จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เผยโฉมแก๊งจีนโหด อุ้มฆ่านักศึกษาสาวจีน หมกศพทิ้งร่องน้ำย่านนนทบุรี ก่อนเผ่นหนีกลับประเทศ ตำรวจพบหลักฐานเพียบทั้งรถที่ใช้ก่อเหตุ ภาพวงจรปิด และบ้านเช่าที่ใช้กบดานก่อนลงมือ เตรียมประสานทางการจีนเพื่อออกหมายจับ

จากกรณีพบศพ น.ส.จิน ซ่าน (Ms.Jin Can) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรี เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณร่องน้ำป่ากล้วยติดกับถนนวัดต้นเชือก หมู่ 6 ตำบลบางใหญ่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จากการสืบสวนเบื้องต้นเป็นการอุ้มตัวเพื่อเรียกค่าไถ่จำนวน 2.5 ล้านบาท แต่ไม่สำเร็จ เพราะญาติเข้าใจว่าถูกหลอก แม้มีหลักฐานเป็นภาพที่เหยื่อถูกมัดมือมัดเท้า คนร้ายจึงลงมือฆ่าปิดปากเหยื่อ และนำศพมาทิ้งเพื่ออำพรางคดี
 
จากการสืบสวนพบว่า คืนวันที่ 29 มีนาคม เวลาประมาณ 00.55 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพหญิงสาวที่เสียชีวิตเดินข้ามถนนไปร้านสะดวกซื้อ ใกล้เคียงกับหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอบางใหญ่ ก่อนมีชายชาวจีน 3 คน ลงจากรถยนต์เก๋งมาสด้าสีแดง ทำทีเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ แต่มีท่าทางเหมือนสะกดรอยตามหญิงคนดังกล่าว ซึ่งมีพยานยืนยันว่า กลุ่มชายทั้ง 3 คน เข้ามาซื้อของในร้านสะดวกซื้อหลายครั้ง จึงสันนิษฐานว่า กลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 ราย อาจจะพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง จนกระทั่งพบว่าบ้านที่ชายทั้ง 3 คน อาศัยอยู่เป็นบ้านเช่า ซึ่งจากการสอบถามผู้ให้เช่าได้ยืนยันว่า มาเช่าอาศัยอยู่ที่บ้านจริง โดยย้ายออกไปเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย นายซู เป็งเฟย, นายเฉิน ไซกัง และ นายซู เซียงเฟย

ซึ่งรถยนต์ที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้นั้น เป็นรถเช่ามาจากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และถูกนำมาคืนเมื่อวันที่ 30 มีนาคม โดยสันนิษฐานว่าอาจจะมีคนจีนที่เคยอาศัยอยู่มาก่อนเป็นผู้ดำเนินการเช่าบ้านและรถยนต์ให้กับชายทั้ง 3 คน ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนติดตามตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มชายชาวจีนทั้ง 3 ราย ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ขณะนี้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทำการขออนุมัติหมายจับต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark