ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : รับสมัครเลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขตวันแรก คึกคัก

ประเด็นเด็ด 7 สี - รับสมัครเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตวันแรก บรรยากาศคึกคัก แต่ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกระบวนการสมัครรับเลือกตั้ง จนถึงผู้สมัครแต่ละคนได้หมายเลขแล้ว แต่ละคนก็นำหมายเลขไปติดที่ป้ายหาเสียง ก่อนออกเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัย โดยพรรคขนาดใหญ่ ทั้ง เพื่อไทย, รวมไทยสร้างชาติ, พลังประชารัฐ, และประชาธิปัตย์ ได้ยกทีมผู้สมัครไปไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อขอพร และขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค

ในส่วนภูมิภาค เริ่มกันที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งแต่ละพรรค เดินทางไปรอก่อนเวลา การจับสลาก แค่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก็แล้วเสร็จครบทุกเขต โดยหลังจากผู้สมัครได้หมายเลขแล้ว ก็ลงพื้นที่หาเสียงกันทันที อย่างพรรคก้าวไกล ซึ่งนำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส่วนพรรคเพื่อไทย นำทีมมาโดย นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค

ส่วนภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรี ผู้สมัครแต่ละพรรคเดินทางมายื่นเอกสารกันตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมกองเชียร์ โดยเฉพาะแกนนำ 2 พรรคการเมืองใหญ่เจ้าของพื้นที่ อย่าง นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายสุชาติ ชมกลิ่น แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่างก็นำทีมมาด้วยตนเอง

พอได้หมายเลขก็ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนทันที และอีกพรรคที่มาแรงคือ นายพงษ์วริษฐ์ วงศ์หนองแวง ผู้สมัครเขต 9 พรรคเสรีรวมไทย ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด หลังได้เบอร์ก็พร้อมเดินหน้าช่วยชาวบ้าน ทั้งนโยบายเรียนฟรี จัดสรรที่ดินให้ผู้ยากไร้ และลดค่าน้ำค่าไฟ

ขณะที่ สนามเลือกตั้งใหญ่สุดของภาคอีสาน อย่างจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมี 16 เขต กองเชียร์ของแต่ละพรรค ตบเท้ากันมาเชียร์ หลังจากผู้สมัครได้หมายเลขแล้ว ก็ทยอยนำหมายเลขมาติดที่รถหาเสียง และลงพื้นที่หาเสียงทันที

ลงใต้ไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มี 10 เขตเลือกตั้ง มากที่สุดในภาคใต้ กกต.นครศรีธรรมราช อนุญาตให้ผู้สมัครเข้าไปภายในห้องที่รับสมัครพร้อมผู้ติดตามเพียง 1 คนเท่านั้น

หลังรับสมัครเสร็จสิ้น ก็นำหมายเลขไปติดที่ป้ายหาเสียง และบนรถแห่ พร้อมตะโกนเสียงเชียร์สนับสนุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ กกต.แจ้งเตือน ให้ระมัดระวังการหาเสียง ไม่ให้เข้าข่ายมหรสพ และงานรื่นเริง เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark