ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกค้นบริษัทพัวพันจัดหาหญิงไทยอุ้มบุญ

ข่าวภาคค่ำ - หม่อมราชวงศ์นามสกุลดังเข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับ ฐานร่วมกันจัดทำเอกสารปลอมให้ชายชาวกัมพูชาถอนเงิน 176 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจยืนยันเจ้าของเงินเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ทางการจีนต้องการตัว

บุกค้นบริษัทพัวพันจัดหาหญิงไทยอุ้มบุญ
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บุกเข้าค้นบริษัทแห่งหนึ่งย่านสีลม หลังผู้เสียหายชาวจีนที่ถูกคนจีนด้วยกันอุ้มไปเรียกค่าไถ่ ให้การซัดทอดว่าเป็นบริษัทรับจ้างทำบัตรบุคคลไร้สัญชาติ และหนังสือเดินทางปลอม อีกทั้งยังเป็นบริษัทจัดหาหญิงไทยมาอุ้มบุญให้กับชาวจีนที่ต้องการมีบุตรเพื่อให้ได้สิทธิ์อยู่ในประเทศไทย และได้ตรวจยึดเอกสารไว้จำนวนหนึ่ง พร้อมคุมตัวชาวจีนและกัมพูชาไว้ 7 คน

หม่อมราชวงศ์คนดังมอบตัวสู้คดี พัวพันเงิน 176 ล้านบาท
หลังจากนั้น ขยายผลบุกเข้าค้นคลินิกแห่งหนึ่งย่านพระรามเก้า ซึ่งเป็นของนายแพทย์หม่อมราชวงศ์นามสกุลดัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ และจัดทำเอกสารปลอมให้ชาวกัมพูชาเบิกเงิน 176 ล้านบาท

และช่วงเย็นที่ผ่านมา นายแพทย์หม่อมราชวงศ์ คนดังกล่าว พร้อมพวกอีก 3 คน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นลูกชายอดีตอธิบดีกรมการปกครอง ที่ถูก ปปช.ยึดทรัพย์ เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อสู้คดี

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าเจ้าของบัญชีเงิน 176 ล้านบาท เป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่รัฐบาลจีนต้องการตัว ขณะนี้ได้อายัดบัญชีทั้งหมดไว้แล้ว และยังพบความเชื่อมโยงของขบวนการนี้กับแก๊งอุ้มบุญ ที่เข้าตรวจค้นช่วงเช้าวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark