ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครอบครัวนักศึกษาชาวจีนที่ถูกอุ้มฆ่า เข้าให้ปากคำ

ข่าวภาคค่ำ - ครอบครัวนักศึกษาสาวชาวจีนที่ถูกอุ้มฆ่า เดินทางถึงประเทศไทย เพื่อเข้าให้ปากคำ ขณะที่ตำรวจไทย เตรียมส่งหลักฐาน และสำนวนการสอบสวนให้ทางการจีน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 3 คน

ครอบครัวนักศึกษาชาวจีนที่ถูกอุ้มฆ่า เข้าให้ปากคำ
ชายอายุ 48 ปี สัญชาติจีน บิดาของนักศึกษาสาวชาวจีน อยู่ในอาการเสียใจ ขณะเข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี หลังลูกสาว นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านเขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ถูกแก๊งชาวจีนร่วมชาติ อุ้มเรียกค่าไถ่ และฆ่ายัดถุงสายรุ้ง ทิ้งศพอำพราง พื้นที่จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำผ่านล่าม เนื่องจากพ่อได้รับการติดต่อจากแก๊งเรียกค่าไถ่ เป็นเงิน 500,000 หยวน หรือ ประมาณ 2.5 ล้านบาท ในวันที่ 31 มีนาคม 2566 หลังจากที่ลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว จากนั้นลงพื้นที่บ้านเช่า จุดที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุ และจุดที่นำศพไปทิ้ง ส่วนการติดต่อขอรับศพลูกสาว ต้องรอขั้นตอนผ่าชันสูตร คาดแล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ จึงจะสามารถนำศพไปฌาปนกิจ ก่อนนำอัฐิกลับไปประกอบพิธีที่ประเทศจีน

ส่งสำนวนให้จีนเอาผิด 3 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า นศ.สาวชาวจีน
ด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ส่งพนักงานสอบสวน ไปร่วมสอบปากคำกับทางการจีน หลังจับกุมชายชาวจีน 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุ ได้ที่เมืองอู่ฮั่นหลังหลบหนีกลับประเทศ และหารือประสานส่งหลักฐานต่าง ๆ ไปให้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุ และผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีน สามารถดำเนินคดีได้ โดยไม่ต้องส่งตัวกลับไทย ซึ่งกฎหมายมีอัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้ต้องหามีประวัติเคยก่ออาชญากรรมในจีนมาก่อน

ส่วนหญิงไทย อายุ 19 ปี ที่ทำหน้าที่นกต่อ ถูกตำรวจคุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี หลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และรู้เห็นการก่อเหตุทั้งหมด พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักกับผู้เสียชีวิตมาก่อน เมื่อมาไทยมีการนัดพบกัน บังคับให้มีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง แต่ถูกปฏิเสธ จึงนำมาสู่การวางแผนเรียกค่าไถ่ แต่ไม่ได้เงินจึงลงมือฆ่า และนำศพทิ้งอำพรางคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark