ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดล้อมชายคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน จ.สมุทรปราการ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจใช้เวลาปิดล้อมนานกว่า 18 ชั่วโมง หลังอดีตลูกจ้างเครียด จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่อาศัยจังหวะเผลอ เข้าช่วยเหลือตัวประกัน และจับกุมตัวชายคลั่งเอาไว้ได้ ติดตามในช่วงเจาะเกาะติดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

นี่เป็นปฏิบัติการจู่โจม ช่วยเหลือตัวประกัน ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการหลังอดีตลูกจ้าง ของอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 คลุ้มคลั่ง บุกเข้าไปใช้มีดจี้คนในบ้าน รวม 5 คน เป็นตัวประกัน ตำรวจนับ 30 นาย เข้ากดดันปิดล้อม ทำให้ชายคลั่งทยอยปล่อยตัวทีละคน เหลือเพียงภรรยา และลูกสาวอดีตผู้ใหญ่บ้าน

เจ้าหน้าที่เดินหน้ากดดันต่อเนื่อง ทำให้ชายคลั่งยอมปล่อยตัวประกันอีก 1 คน แต่ไม่ยอมปล่อยภรรยาอดีตผู้ใหญ่บ้าน จึงประสานคนใกล้ชิด นำน้ำผสมยานอนหลับให้ดื่ม ทันทีที่มีจังหวะ และรอสัญญาณ จึงเข้าช่วยเหลือตัวประกันคนสุดท้ายออกมา ซึ่งพบว่าอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นควบคุมตัวชายคลั่งเอาไว้ แต่ระหว่างนำตัวออกมา มีชาวบ้านทนไม่ไหว เข้าไปชกต่อยที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่ต้องรีบห้ามปรามเอาไว้

ผู้ก่อเหตุถูกคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.บางพลี พูดจาวกไปวนมา ไม่ยอมเผยถึงสาเหต บอกเพียงว่า พยายามขอให้อดีตผู้ใหญ่บ้านเข้ามาหา แต่กลับบ่ายเบี่ยง สอบถาม 1 ในตัวประกัน เผยว่าขณะถูกจับขัง พยายามขอร้อง ไม่ให้ทำร้ายเด็กกับคนแก่ เพราะไม่คิดขัดขืนหรือต่อสู้ จนสุดท้ายอาศัยจังหวะเผลอ เจ้าหน้าที่ช่วยออกมาได้สำเร็จ

การปิดล้อมเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ใช้เวลาปฏิบัติการนานกว่า 18 ชั่วโมง ภายใต้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก จนสามารถช่วยเหลือตัวประกัน และควบตัวชายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้

ตำรวจแจ้งข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น และบังคับขู่เข็ญจิตใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ โดยจะประสานโรงพยาบาลส่งไปตรวจ ว่ามีสภาพจิตปกติหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark