ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านช่วยดับไฟป่า ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์ฝุ่นพิษภาคเหนือยังอยู่ในภาวะวิกฤต ยังมาพบสถานการณ์เศร้า เมื่อไฟป่าคลอกชาวบ้านที่ไปช่วยดับไฟเสียชีวิต 1 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านสั่งเร่งเยียวยาครอบครัว

เมื่อวานนี้มีรายงานแจ้งว่า มีชาวบ้าน 1 รายเสียชีวิตขณะเข้าดับไฟป่า บริเวณดอยสะงืด หมู่ 4 รอยต่อบ้านนามน หมู่ 7 และบ้านดอนอุดม หมู่ 9 ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบพบศพนายศรีวรรณ มิระยศ อายุ 62 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริการส่วนตำบล ปัจจุบันเป็นคณะกรรมการป่าชุมชนบ้านเชียงยืน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 4 ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ก่อนเสียชีวิต นายศรีวรรณได้รับการประสานขอความช่วยเหลือในการควบคุมไฟป่าจากผู้ใหญ่บ้านบ้านนามน หมู่ 7 ว่ามีไฟป่าเกิดขึ้นใกล้เคียงกับชุมชน ป่าสงวนแห่งชาติป่านาซาวฝั่งซ้าย จึงได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือพร้อมพวกจำนวน 6 นาย แต่ขณะที่พวกของนายศรีวรรณผู้เสียชีวิตกำลังดับไฟป่าบนเนินเขา เกิดลมแรงทำให้หัวไฟเปลี่ยนทิศ นายศรีวรรณ หลบหนีไฟไม่พ้นจึงถูกไฟคลอกและเสียชีวิตในป่า

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ช่วยเหลือ เกี่ยวกับสวัสดิการ และสิทธิ์ต่าง ๆ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับในการปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ยังพบไฟป่าเกิดในหลายพื้นที่ มีจุดความร้อนสะสม 6,145 จุด โดยพบสูงสุดที่อำเภอเวียงสา จุดความร้อนสะสม จำนวน 1,826 จุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark