ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเกาหลี วีซาขาดเงินหมด กุเรื่องถูกจับตัวเรียกค่าไถ่

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวหนุ่มเกาหลี แจ้งสถานฑูตเกาหลีใต้ ในประเทศไทยให้ช่วยบุตรชาย ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นการหลอกครอบครัวให้ส่งเงินให้ เพราะทั้งวีซาขาดและเงินหมด สุดท้ายถูกตั้งข้อหาแจ้งความเท็จ

ตำรวจควบคุมตัวนายคิม (Kim Hyeongil) อายุ 24 ปี ชาวเกาหลีใต้ ไว้ได้ ขณะวิ่งหนีออกจากบ้านพักในหมู่ 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ทั้งที่จริง ๆ แล้ว นายคิม ไม่ควรวิ่งหนีตำรวจ แต่สิ่งที่เขาสร้างเรื่องไว้ และไม่คิดว่าตำรวจจะมาตามหาที่บ้าน ทำให้ต้องวิ่งหนี เพราะว่าก่อนหน้านี้ นายคิม แจ้งกลับไปทางครอบครัวที่เกาหลีใต้ว่า ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ ทำให้ครอบครัวต้องขอความช่วยเหลือจากสถานทูตเกาหลีใต้ในไทย สถานทูตจึงประสานตำรวจไทยให้ช่วยเหลือ เป็นที่มาของการที่ตำรวจจากกองปราบ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายคิม ซึ่งกลับพบนายคิม นั่งพักผ่อน อย่างสบายใจอยู่ในบ้าน กับภรรยาชาวไทย และญาติของภรรยาอีก 2 คน โดยเมื่อตำรวจมาปรากฏต่อหน้า นายคิมต้องวิ่งหนี แต่สุดท้าย ตำรวจก็ตามควบคุมตัวเอาไว้ได้ และคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน พบว่าวีซาของนายคิมหมดอายุ อยู่อาศัยแบบ Overstay ซึ่งถือว่ามีความผิด

ขณะที่การอุ้มเรียกค่าไถ่นั้น คาดว่านายคิม กุเรื่องขึ้นเพื่อให้ครอบครัวส่งเงินมาให้ใช้ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ตำรวจจึงตั้งข้อหาแจ้งความเท็จ ก่อนส่งตัวไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี เพื่อสอบสวนให้ชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark