ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับลูกจ้างเลี้ยงเป็ดชาวเมียนมา ตีญาตินายจ้างดับ จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามจับหนุ่มเมียนมา ลูกจ้างเลี้ยงเป็ด คว้าไม้ตีเสี่ยลานตากข้าวญาตินายจ้างไม่ยั้ง ต้องโดดน้ำหนีก่อนพบว่าจมคลองเสียชีวิต ผู้เหตุอ้างว่าเก็บกด ถูกผู้ตายข่มเหง แต่ไม่ได้ตั้งใจฆ่าให้ตาย

เมื่อวานนี้ มีชาวบ้านพบศพชายไทย ลอยขึ้นอืดในคลองสำพึง ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลพันลาน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบก่อนพบว่าผู้ตายคือ นายมงคล อายุ 49 ปี มีร่องรอยการถูกทำร้าย และตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการฆาตกรรม

เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าญาติผู้ตายได้มาแจ้งความคนหายไว้เมื่อวันที่ 3 เมษายน จนกระทั่ง มีการไล่สืบค้นตามหาจนพบว่าเป็นศพลอยตายอืดอยู่ที่คลองสำพึง จึงได้มีการสืบสวนสอบสวนต่อ ก่อนพบว่าผู้ก่อเหตุคือแรงงานชาวพม่าชื่อ นาย ซอ อะ จน อายุ 40 ปี มีอาชีพเป็นลูกจ้างเลี้ยงเป็ดของลูกพี่ลูกน้องผู้ตายเอง

ตำรวจ สภ.ชุมแสงนำกำลังบุกไปที่ห้องพักของเจ้าตัวทันที พบว่า ผู้ก่อเหตุยังคงนั่งเลี้ยงเป็ด และทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำร้ายนายมงคล แต่ไม่ได้เป็นคนฆ่า และที่ นายมงคล ตาย เพราะว่าเลือกหนทางเอง ที่จะกระโดดลงคลองว่ายน้ำหนี จนกลายเป็นศพจมน้ำ

ด้าน นายซอ อะ จน ยอมรับสารภาพว่า อยู่ทำงานกับลูกพี่ลูกน้องของคนตายมาหลายปีแล้ว ส่วนผู้ตายก็รู้จักพูดคุยกันมาตลอด แต่ในช่วงที่รู้จักกัน ผู้ตายก็มักจะชอบข่มเหงรังแก ส่วนตัวเป็นแค่ลูกจ้างต่างถิ่น ต่างชาติ ที่มาทำงาน ไม่สามารถไปหือไปเก๋าอะไรกับเขาได้ จึงให้อภัย แต่ก็เก็บกดมาตลอด จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 2 เมษายน ได้ไปนั่งดื่มกินเหล้าขาวกันคนตายอยู่ริมคลองในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ต่างคนต่างเมา พูดจากันไป ไม่รู้อะไรบ้าง แต่จู่ๆ คนตายก็ไม่พอใจลุกจากเปลญวน มาเตะเข้าที่หลังอย่างแรง จึงทำให้รู้สึกโกรธมาก นั่งนิ่งอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะแอบไปเดินหาหยิบไม้ แล้วย่องกลับมาตีใส่ผู้ตายที่ท้ายทอยไม่ยั้ง เพราะโมโหมาก

ผู้ก่อเหตุอ้างว่าไม่ได้ตีหวังให้ตาย แค่อยากสั่งสอนให้รู้ว่าตนก็สู้คน ไม่ยอมให้รังแกอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนผู้ตายเลือกกระโดดลงน้ำหนีหายไปเอง ตนเองจึงรีบทิ้งท่อนไม้ไว้ตรงนั้น แล้วรีบกลับมาเข้าห้องพัก ทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูกจับในที่สุด

คดีนี้ นายซอ อะ จน รับสารภาพ เพราะตำรวจพบหลักฐานของกลางไม้ยูคา ที่มีรอยคราบเลือดผู้ตาย และรอยนิ้วมือของ นายซอ อะ จน เอง จึงถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนการเข้ามาทำงานอยู่ในเมืองไทย พบว่ามีเอกสารหลักฐานเข้ามาทำงานงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้มีการนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark