ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายคลั่งบุกจับคนในบ้านเมียเก่า 5 คน เป็นตัวประกัน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตคนขับรถผู้ใหญ่บ้านคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดจับคนแก่และเด็กรวม 5 คน ไว้เป็นตัวประกัน ตำรวจปิดล้อมนานกว่า 18 ชั่วโมง จึงตัดสินใจจู่โจมชิงตัวประกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งภายในหมู่ 10 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่มีชายรายหนึ่งใช้มีดจี้จับตัวคนในบ้านเป็นตัวประกัน 5 คน แต่ผู้ก่อเหตุยอมปล่อยตัวออกมาแล้ว 4 คน ยังคงเหลือตัวประกันเป็นหญิงอดีตเมียเก่าอีกคนที่ยังช่วยออกมาไม่ได้

พล.ต.ต.พัลภล แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและสายตรวจรวมกว่า 30 นาย ได้ลงพื้นที่ปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวไว้ จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุได้จับตัวประกันที่เหลืออีก 1 คน ขังไว้อยู่ในห้องนอนชั้นล่าง แล้วปิดผ้าม่าน ปิดไฟ และใช้วิธีสื่อสารผ่านโทรศัพท์หาคนสนิทเท่านั้น โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้บ้านพัก หากฝ่าฝืนจะลงมือก่อเหตุทันที เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดล้อมพื้นที่และหาทางเจรจา

จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.00 น. ของวานนี้ ชายผู้ก่อเหตุได้ติดต่อผ่านลูกสาว ขอให้ส่งน้ำดื่มเข้าไปให้กินหน่อย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำยาสลบผสมน้ำให้ดื่ม ขณะเดียวกัน ชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว ได้อาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุอยู่ห่างจากตัวประกัน จู่โจมเข้าช่วยตัวประกัน ระหว่างช่วยตัวประกันได้มีเสียงดังระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถช่วยตัวประกันออกมาได้อย่างปลอดภัย มีเพียงบาดแผลจากการถูกคมมีดคนคนร้ายเล็กน้อยแต่อยู่ในอาการช็อกตกใจ เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์จึงช่วยนำโรงพยาบาล


ขณะที่ตัวผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้มีเพียงเจ้าหน้าที่ 1 นายที่ถูกมีดบาดที่ข้อมือ จากนั้นจึงคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ออกมาด้านนอก ระหว่างนั้น อดีตผู้ใหญ่บ้านที่เป็น 1 ในตัวประกัน ที่ได้รับการช่วยเหลือไปก่อนหน้านี้ ระงับอารมณ์ไม่อยู่ พุ่งเข้าชกใบหน้าผู้ต้องหาอย่างจัง เจ้าหน้าที่ต้องกันตัวผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ทันที

นายสมชาย อนุพันธ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ผู้ก่อเหตุคนนี้ คือ นายวิรัตน์ เชาวนา หรือ เอก อายุ 44 ปี เป็นอดีตลูกจ้างขับรถสองแถวของตนเอง ซึ่งได้ลาออกไปก่อนหน้านี้ไม่นาน โดยมีปัญหาเรื่องติดหนี้สินการพนัน กระทั่งช่วงเย็นของวานนี้ นายเอก เดินทางมาที่บ้านตนเอง และไม่พูดอะไร จากนั้นก็เดินไปคว้ามีปอกผลไม้ขึ้นมาข่มขู่ และบอกทุกคนในบ้านว่าจะเอาเป็นตัวประกัน โดยห้ามใครออกจากบ้าน และเรียกภรรยาของตนคือ นางสาวปลา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นภรรยาเก่าของ นายเอก และพร้อมบุตรสาวอายุ 14 ปี เข้าไปในห้องเข้าไปด้วย พร้อมทั้งขู่จะลงมือฆ่าหากคนในบ้านไม่เชื่อฟัง ตนเองไม่สามารถใช้โทรศัพท์หรือตะโกนบอกใครได้ เนื่องจากหวั่นความปลอดภัยภรรยาและลูก กระทั่งลูกสาวได้ส่งข้อความช่วยเหลือจากญาติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เอาตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากไม่สามารถเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุได้ อีกทั้งมองไม่เห็นภายในห้องเพราะผู้ก่อเหตุปิดประตูและปิดผ้าม่าน อีกทั้งไม่รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุ ชุดจู่โจมได้ร่วมกันวางแผนจากเบาไปหาหนัก โดยเริ่มจากขั้นตอนต่างจนสามารถบุกชิงตัวประกันได้อย่างปลอดภัย ถึงแม้จะต้องใช้เวลานานถึง18 ชั่วโมง ก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark