ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทนายตั้ม

ข่าวสังคม 5 เมษายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทนายอั๋น ที่เคยออกมาตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้ชีวิตของ ทนายตั้ม ไปยื่นหนังสือให้ DSI ตรวจสอบ โดยตั้งข้อสังเกต 2 จุด ที่พบความผิดปกติ โดยเฉพาะการใช้ชีวิตที่ขัดแย้งกับผลประกอบการของบริษัท

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ไปยื่นหนังสือกับตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม โดยนำเอกสารงบกำไรขาดทุน ที่เผยแพร่อยู่ในเว็บไซต์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ไปอธิบายกับสื่อมวลชน โดยพบว่าในช่วงปี 2561-2564 สำนักงานทนายความของทนายตั้ม สรุปแล้วมีกำไรขาดทุนสะสมอยู่ที่ 470,000 บาท ซึ่งขัดแย้งกับภาพลักษณ์การใช้ชีวิตที่ฟุ่มเฟือย ที่เสื้อผ้าแบรนด์เนม สภาพการกินดีอยู่ดี มีรถยนต์ราคาแพง มีบ้านหรู และเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง จึงอยากให้ DSI ตรวจสอบใน 3 ประเด็น คือ บริษัทฯมีการรายงานกำไรขาดทุนตรงไปตรงมาหรือไม่, รายได้ส่วนตัวของทนายตั้ม และรายได้จากมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ มีที่มาของทรัพย์สินผิดปกติหรือไม่ ซึ่งหากผลการตรวจสอบพบว่าโปร่งใส สุจริต ก็จะเป็นผลดีต่อทนายตั้ม และครอบครัว แต่หากพบความผิดปกติ DSI ก็ควรขยายผลตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป

พร้อมยืนยันว่าไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องกลับ และขอให้สังคมจับตาดูงบดุลบริษัทปี 2565 ของทนายษิทรา ที่จะมีการยื่นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ว่าจะขาดทุนเช่นเดิม หรือมีเงินจำนวนมากเข้าไปในบริษัท ซึ่งเป็นอย่างหลังก็อยากทราบว่าเงินจำนวนมากนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark