ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ลามบ้านเพื่อนบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อน ไฟฟ้าลัดวงจรทำไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง แถมลามไหม้บ้านข้างเคียง ซึ่งแม้สกัดเพลิงทัน แต่มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แถมทำบ้านเช่าของนักเรียนวอดไปด้วย

เมื่อเย็นวานนี้ ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนคชสาร ตำบลนอกเมืองอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวนกว่า 5 คัน เข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ไฟไหม้หมดทั้งหลัง พร้อมทั้งได้เข้าลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงและหอพักที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับตัวบ้านทำด้วยวัสดุแผ่นโฟมกันความร้อน จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ชาย 1 ราย หญิง 1 ราย เป็นผู้สูงอายุ

นายกันตพัฒน์ โอรสรัมย์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ได้กลิ่นไหม้จากชั้นบน แต่ขึ้นไปดูไม่ได้เพราะไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกมาข้างนอกบ้าน นั่งมองไฟที่กำลังลามไหม้หอพักที่ให้นักเรียนเช่าอย่างเศร้าใจ สาเหตุน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจากอากาศร้อนจัดจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

ส่วนเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark