ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จุดธูป-เทียนลืมดับ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งภัยอันตรายช่วงฤดูร้อน กรณีเหตุไฟไหม้บ้านหรู 3 ชั้น กลางเมืองแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าของบ้านนักธุรกิจรับเหมาเผยทั้งน้ำตา จุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ก่อนออกไปทำธุระข้างนอก กลับมาเจอไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลงจำนวน 5 คัน เข้าช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านของประชาชน ภายในชุมชนเขตเทศบาลนครแม่สอด โดยทีมนักดับเพลิงพยายามเข้าไปจุดเกิดเหตุ แต่พบว่าไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปได้ เนื่องจากเป็นซอยขนาดเล็ก และเป็นซอยตัน จึงใช้วิธีการลากสายดับเพลิงเข้าไปในซอยแทน

โดยบ้านเกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้นและสร้างติดกันหลายห้อง เป็นทั้งบ้านพักและสำนักงานรับเหมาก่อสร้าง แบ่งเป็นพื้นที่เก็บวัสดุก่อสร้าง พบต้นเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหิ้งพระ ซึ่งติดกับด้านข้างอาคาร ก่อนเพลิงจะลามไปที่ห้องเก็บวัสดุประเภททินเนอร์ และสีทาบ้าน รวมถึงวัสดุก่อสร้างอีกหลายชนิด

เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่แคบ และประตูรั้วบ้านเป็นประตูไฟฟ้าจึงไม่สามารถเปิดได้ จึงตัดสินใจปีนกำแพงรั้วบ้านบุกเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่ไม่เป็นผล เพลิงลุกลามไปทั่วตัวอาคารเสียหายทั้ง 3 ชั้น จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้

สอบถาม นางสาวศุภิดา อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน ถึงกับเป็นลมล้มเข่าทรุด หลังเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้บ้าน เบื้องต้น ทราบว่า นางสาวศุภิดา เป็นเจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก ก่อนเกิดเหตุได้จุดธูปเทียนเพื่อไหว้เทพเจ้าแต่ลืมดับก่อนออกจากบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ อาจมาจากสะเก็ดไฟของธูปและเทียน ทั้งนี้ต้องรอให้ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ในส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้รวมมูลค่าหลายล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark