ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : เพื่อไทย เปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกฯ สุดยิ่งใหญ่กลางธันเดอร์โดม

เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อไทย เปิดตัว 3 แคนดิเดตนายกฯ แบบแกรนด์ ๆ อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา เดินพรมแดงเข้าธันเดอร์โดม ไม่พลิกโผ "ชัยเกษม" เป็นแคนดิเดตนายกฯคนที่ 3

นี่คือบรรยากาศที่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมื่อวานนี้ พรรคเพื่อไทย จัดงานปราศรัยใหญ่ เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน ซึ่งไม่พลิกโผจากที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, คุณเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ส่วนคนสุดท้ายที่ถามกันมาตลอดว่าใช่หรือไม่ ก็คือ คุณชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรค ซึ่งตอนนี้ชัดเจน สำหรับคุณชัยเกษม เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดต

เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้งที ต้องดูแกรนด์ดูแพงแบบนี้ ทั้งสามเดินผ่านพรมแดงเพื่อเข้าสู่ธันเดอร์โดม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ส่วนสุดท้ายใครจะเป็นนายกตัวจริงหนึ่งเดียวของเพื่อไทย ต้องไปลุ้นกันต่อในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สำหรับคุณชัยเกษม ประวัติสั้น ๆ เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมัยคุณยิ่งลักษณ์ เป็นนักกฎหมายอาวุโส และศาสตราจารย์ด้านนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเคยดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด

โดยคุณชัยเกษม ได้กล่าวบนเวทีประกาศจุดยืนในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า จะยืนยันถึงหลักนิติรัฐและนิติธรรม แต่ 8 ปีที่ผ่านมา กฎหมายกลับกลายเป็นเครื่องมือที่รัฐจงใจนำไปใช้อย่างผิดรูป จนกระบวนการยุติธรรมบิดเบี้ยว นอกจากนี้ยังย้ำจุดยืนที่จะแก้ปมแรกของทุกปัญหา ด้วยการแก้รัฐธรรมนูญ โดยสภาร่างรัฐธรรมนูญจะต้องมาจากการเลือกของประชาชน และต้องมีมาตราสำหรับการป้องกันรัฐประหารให้เป็นความผิดฐานเป็นกบฏ และไม่มีกำหนดอายุความ

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark