ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : พปชร.ส่งสัญญาณ จับมือ ภท.-ปชป.ร่วมรัฐบาลอีกครั้ง

ข่าวภาคค่ำ - 3 พรรคร่วมรัฐบาล ส่งสัญญาณเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอีกครั้ง หลังชนะเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ ขณะที่พรุ่งนี้ พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 7 นนทบุรี หลังผู้สมัครขาดคุณสมบัติ

พปชร.ส่งสัญญาณ จับมือ ภท.-ปชป.ร่วมรัฐบาลอีกครั้ง
วันนี้ 6 เมษายน เป็นวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 2 พรรค ต่างประกอบพิธีทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงานการเมือง โดยพรรคพลังประชารัฐ ส่งรองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ร่วมแสดงความยินดี อวยพรให้ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง และได้ทำงานร่วมกันต่อไป ซึ่งต่างรับว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดี ที่อาจจะได้ร่วมรัฐบาลกันอีกครั้ง

พท.พร้อมส่งผู้สมัครแทน ผู้สมัครถูกตัดสิทธิ
ด้านพรรคเพื่อไทยวันนี้ เร่งทำไพรมารีโหวต รับฟังความเห็นหาผู้สมัครรับเลือกตั้งแทน นายจำลอง ขำสา ผู้สมัครรับเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรี เขต 7 ถูกตัดสิทธิเป็นผู้สมัครในการตรวจสอบคุณสมบัติ ที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางบัวทอง เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 โดยหลังทำไพรมารีโหวต กรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง นายภูดิศ นนทพิมลชัย ลงสมัครแทนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้สมัครทั้ง 7 คน ต่างมาให้กำลังใจ นายภูดิศ และเชื่อมั่นว่า ทั้งหมดจะชนะกวาดที่นั่ง สส. ได้ยกจังหวัดทั้ง 8 เขต

พรุ่งนี้วันสุดท้าย เปิดรับผู้สมัคร สส.
ขณะที่ การเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ จะเปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ เป็นวันสุดท้าย หลังจากที่เปิดรับสมัครต่อเนื่องถึงวันนี้ มีผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อเพิ่ม 3 พรรค ทำให้มีการยื่นสมัครแล้ว 60 พรรค และมีการยื่นบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพิ่ม 5 พรรค คือ พรรคความหวังใหม่ ช่วยชาติ ประชาไท เพื่ออนาคตไทย และพรรคทางเลือกใหม่

และวันพรุ่งนี้ ระบบบัญชีรายชื่อจะปิดการรับสมัครในเวลา 16.00 น. ก่อนที่ระบบแบ่งเขตเลือกตั้งจะปิดการรับสมัคร ในเวลา 16.30 น. หลังจากนั้น เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะแถลงสรุปภาพรวมการสมัครรับเลือกตั้ง ในเวลา 18.00 น.

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark