ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 6 เม.ย.66

ไทยตอนบน ยังมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ และจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง คาดว่า จะแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ในวันนี้ ส่งผลทำให้ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น ขณะที่ประเทศไทย มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายจังหวัด พรุ่งนี้ ต้องระวังพายุฝน ลมแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ ส่วนภาคอีสาน ต้องระวังทุกจังหวัด ภาคกลาง ต้องระวังที่ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ทุกจังหวัดด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ สูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และต้องระวังลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคกลาง อากาศร้อนโดยทั่วไป และร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ กลางวันอากาศร้อน และมีฝนตก 20-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่สงขลา ยะลา และนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ที่กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 33-39 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark