ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ร้องถูกหลอกซื้อที่ดินทิพย์ ผู้เสียหายกว่า 400 คน

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ เปิดโปงขบวนการขายที่ดินทิพย์ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 400 คน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น ติดตามเรื่องนี้ พบการหลอกลวงนี้ ทำเป็นขบวนการ อาจเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ

ที่ดินราคาถูก เสนอขายผ่านโซเชียล มีแอดมินคอยทำหน้าที่ให้ข้อมูลและพาเดินดูที่ดิน ซึ่งมีการรังวัดแบ่งขายชัดเจน เป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้หญิงรายนี้ ซึ่งมีชื่อเล่นว่า โอ๋ ตัดสินใจจ่ายเงินก้อนแรกให้กับผู้ขาย ก่อนบานปลายจนทำให้เธอต้องสูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

ไม่ต่างจากหญิงรายนี้ ซึ่งมีชื่อว่า ปู เธอนำหลักฐานข้อมูลแสดงตน อ้างว่าถูกหลอกขายโฉนดที่ดินทิพย์ โดยนำเงินก้อนมาลงทุนสร้างบ้านริมน้ำ เพื่อหวังพักอาศัยผ่อนคลายยามเหนื่อยล้า บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถขอบ้านเลขที่ได้ แม้ผู้ขายจะเซ็นยินยอม ณ ที่ทำการ อบต. แล้วก็ตาม

เงินก้อนที่นำมาใช้ซื้อที่ดินและปลูกบ้าน เพื่อหวังอยู่อาศัยในบั้นปลายชีวิต นอกจากพวกเขาจะไม่ได้โอนรับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของแล้ว วันนี้ยังถูกเจ้าของที่ดินตัวจริงฟ้องบุกรุกอีกด้วย

ยังมีข้อมูลที่เป็นข้อสังเกตว่า การหลอกขายโฉนดที่ดินทิพย์ที่เกิดขึ้น อาจมีการวางแผนและร่วมกันทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 400 คน และบางรายอ้างว่าได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เรื่องการโอนสิทธิ์ที่สามารถทำได้

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลการสืบสวนจากตำรวจเกี่ยวกับผู้ขายโฉนดที่ดินทิพย์ ซึ่งพบว่า เคยถูกจับกุมและหนีคดีมาอยู่ในพื้นที่ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark