ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ร้องเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ทำร้ายลูก จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ปกครองในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทนไม่ไหว เจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง ลงไม้ลงมือทำร้ายลูก บางรายถูกนั่งทับ จนตัวช้ำเลือดช้ำหนอง

นี่เป็นคลิปที่พี่เลี้ยงในศูนย์รับเลี้ยงเด็ก 3 เดือน จนถึง 3 ขวบ แห่งหนึ่ง ในตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาถ่ายไว้ หลังพบเด็กหญิงคนหนึ่ง ถูกเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กทำร้ายร่างกาย

วันนี้ ผู้ปกครองรวมตัวกันเข้าแจ้งความต่อ พันตำรวจ ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ หลังทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ พร้อมให้ข้อมูลว่า มีการทำร้ายเด็ก ๆ ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งอดีตพี่เลี้ยง 3-4 คน ก็รับไม่ได้ จึงถ่ายคลิปส่งให้ผู้ปกครอง ก่อนขอลาออกจากการทำงานที่ดังกล่าว 

ขณะที่ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ สั่งการให้ตำรวจชุุดสืบสวน ไปตรวจสอบศูนย์รับเลี้ยงเด็ก หรือ เนิร์สเซอรี พร้อมทำแผนผัง และเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นห้องพยาบาล ไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งจากการตรวจสอบกับพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์จังหวัดสงขลา พบว่า สถานที่แห่งนี้มีใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้อง

ทั้งนี้ ตำรวจเร่งสอบปากคำพยาน ที่เป็นอดีตพี่เลี้ยง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง พฤติกรรมดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดในส่วนของการทำร้ายร่างกาย กับ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก แต่ก็ต้องหารือกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา อีกครั้ง ว่าขอบเขตกฎหมายจะดำเนินคดีได้เพียงใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark