ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต เด็กชายกระโดดน้ำสระผู้ใหญ่ เกือบเสียชีวิต จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวภูมิภาค 7 เมษายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - คลิปที่จะนำมาให้ชมต่อไปนี้นำมาเพื่อเตือนผู้ปกครองที่พาเด็กไปเล่นน้ำในสวนน้ำต่าง ๆ ว่าอย่าให้ห่างสายตาเด็ดขาด

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในสวนน้ำแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ที่บันทึกภาพขณะเด็กชายอายุ 4 ขวบ วิ่งมาจากบริเวณสระเด็กและกระโดดลงไปในสระน้ำของผู้ใหญ่ จากนั้นน้องได้พยายามตะเกียกตะกาย ดำผุดดำว่ายอยู่นานเกือบ 2 นาที เพื่อเอาชีวิตรอด โดยมีผู้ใหญ่เดินผ่านไปมา แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติของน้อง ก่อนจะจมลงไปใต้ก้นสระ ก่อนที่การ์ดจะกระโดดลงไปช่วยเหลือนำขึ้นจากสระ และปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยผู้เป็นแม่ เล่าว่า พาน้องมาเล่นน้ำโดยให้น้องเล่นน้ำอยู่ในสระเด็ก และขณะนั้นได้นำลูกอีกคนกินนมแล้วจะให้นอน ก็ได้ยินว่าน้องจมน้ำ

ซึ่งล่าสุดน้องอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังคงเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่เพจข่าวสารพลาญชัย ได้โพสต์คำชี้แจงของสวนน้ำว่าขณะนำตัวน้องส่งโรงพยาบาล น้องไม่ได้หมดสติตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น รวมทั้งยืนยันว่าสวนน้ำมีการ์ดดูแลความปลอดภัยทุกขุดเป็นอย่างดี

และที่เช้าข่าว 7 สีนำมาเสนอ ก็เพื่อเตือนผู้ปกครองที่พาเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำ ว่าต้องดูแลเด็กที่ไปเล่นน้ำ เพราะเด็กเขาไม่รู้ว่าสระน้ำลึกแค่ไหน รวมทั้งช่วงนี้อากาศร้อนมีผู้ไปเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ต่อให้มีการ์ดทุกจุดก็อาจจะไม่ทั่วถึง อันนี้รวมไปถึงผู้ที่ไปเล่นน้ำก็ต้องสังเกตรอบข้างเผื่อมีผู้ต้องการความช่วยเหลือจากเราอยู่ก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark