ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : 5 ชายหาดไทย ติดอันดับชายหาดดีที่สุดในโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - ต้อนรับไฮซีซันการท่องเที่ยวทางทะเลในช่วงฤดูร้อน ท้องฟ้าสีคราม น้ำใส ชายหาดนุ่มเท้า คือเสน่ห์ที่ทำให้ทะเลไทยอยู่ในระดับโลกมาอย่างยาวนาน ล่าสุด ชายหาดของไทย 5 แห่งของไทย ติด 100 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก และหนึ่งในนั้นอยู่อันดับ 1 เลย จะเป็นที่ไหน ไปชม

ชายหาดไทยถึง 5 แห่ง ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (ท็อป ฮันเดร็ด บีช ออน เอิร์ธ 2023) จากเว็บไซต์ เวิลด์ บีช ไกด์ ซึ่งชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่ อันดับ 1 เกาะกระดาน จังหวัดตรัง อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom beach) จังหวัดภูเก็ตอันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในเว็บไซต์ ระบุว่า ประเทศไทย เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดทอดยาวตลอดแนวชายหาด เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่ง เกาะกระดาน จังหวัดตรัง เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ถือเป็นเกาะที่สวยงามที่สุดและคงสภาพสมบูรณ์ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน

สำหรับเกาะกระดานตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นั่งเรือจากท่าเรือบ้านควนตุงกู ใช้เวลานั่งเรือหางยาว 40-45 นาที หากโดยสารเรือเร็วจะใช้เวลา 15 นาที อยู่ใกล้กับเกาะมุก เกาะลิบง และเกาะไหง ชายหาดมีความยาวประมาณ 900 เมตร ทรายขาวละเอียดเหมือนแป้ง เดินเท้าเปล่านุ่มเท้า ส่วนในท้องทะเลเกาะกระดานเหมาะแก่การดำน้ำ เพราะสมบูรณ์สมบูรณ์ไปด้วยปะการัง ดอกไม้น้ำนานาชนิด ปลาสวยงามหลากสีและสายพันธุ์ เป็นแหล่งดำน้ำตื้นชมปลาสวยงามและโลกใต้ทะเล

มีข้อมูลว่า เกาะกระดาน เป็นเกาะส่วนตัวกรรมสิทธิ์ในที่ดินเป็นของ นายณัฐนนท์ โพธิเมธานนท์ ชาวจังหวัดนนทบุรี ที่ซื้อเกาะเป็นกรรมสิทธิ์ส่วนตัว 5 ล้านบาท เมื่อปี 2526 ปัจจุบันปล่อยเช่าให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสร้างเป็นรีสอร์ต โรงแรม เกือบทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark