ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ ยื่นฟ้อง ทนายตั้ม เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

ข่าวสังคม 7 เมษายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เริ่มเดินสายตามกำหนดการแล้ว สำหรับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่เริ่มต้นด้วยการไปยื่นฟ้อง ทนายตั้ม เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท จากการแถลงข่าวหมิ่นประมาทฯ หลายครั้ง ก่อนจะไปต่อที่ศาลแพ่ง เพื่อยื่นขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งห้ามพูดพาดพิงเรื่องกัญชา

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พร้อมด้วย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

โดยก่อนจะขึ้นไปยื่นคำฟ้อง ทนายอนันต์ชัย สรุปให้ฟังว่า มาจากการให้สัมภาษณ์และแถลงข่าวของ ทนายตั้ม หลายต่อหลายครั้ง ที่มีลักษณะเป็นการประจาน ทำให้ นายชูวิทย์ เสื่อมเสียชื่อเสียง เช่น กล่าวหาว่ารับเงินจากบ่อนพนัน 10 ล้านบาท ไม่ใช่ 6 ล้านบาทหลายครั้ง, กล่าวหาลูกชายว่ารับเงินจากบ่อนพนันด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายเป็นความผิดมรรยาททนายความ ซึ่งจะปล่อยให้คณะกรรมการของสภาทนายความฯ พิจารณาเรื่องบทลงโทษ

หลังดำเนินการที่ศาลอาญาเสร็จสิ้น นายชูวิทย์ จะไปที่ศาลแพ่งเพื่อยื่นขอเพิกถอนคำสั่งศาลห้ามทำกิจกรรมต้านกัญชา ตามที่พรรคภูมิใจไทยร้องขอให้มีคำสั่งห้ามระหว่างการพิจารณาคดี เนื่องจากยังคงเชื่อว่า กัญชา เป็นยาเสพติดที่ไม่ได้มีแต่ประโยชน์ แต่มีโทษที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมจำนวนมากด้วย ส่วนช่วงเย็นยังคงยืนยันที่จะไปทำกิจกรรมต่อต้านกัญชา ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อ ตามกำหนดการเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark