ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ ร้องตรวจสอบ พล.ต.ต.เอกรักษ์ ทำผิดกฎหมาย

ข่าวภาคค่ำ - นายอัจฉริยะ ไปยื่นหนังสือกับ 2 หน่วยงาน คือ บก.ปปป. และ สำนักงาน ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีเอาผิด พลตำรวจตรี เอกรักษ์ เพราะมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำผิดกฎหมาย

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานไปยื่นฟ้องกับ 2 หน่วยงาน คือ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดี พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. โดยเฉพาะกรณีที่พบหลักฐานว่าต้องสงสัยอาจมีการฟอกเงิน และเคยรับเงินค่าช่วยเหลือคดีให้กับผู้ต้องหาคดีเว็บฯ พนันออนไลน์

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ได้รับหลักฐานสลิปการโอนเงินจากผู้ต้องหารายหนึ่ง ที่เคยโอนเงิน 560,000 บาท เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี และยังได้ย้ายสถานที่ทำเว็บฯ พนัน ไปอยู่ในการดูแลของคนใกล้ชิด ซึ่งมีการจ่ายเงินค่าเช่า 18 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 27 ล้านบาท ก่อนที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน จะบุกเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาไปดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน ยังขอให้ ปปง. พิจารณาตั้งกรรมการสอบวินัยจากกรณีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แม้จะเป็นเรื่องที่เกิดก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งเป็น "รองเลขาธิการ" แต่ พลตำรวจตรี เอกรักษ์ อยู่ในตำแหน่งที่ดูแลเรื่องการฟอกเงินโดยตรง จึงเสี่ยงต่อการใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิดได้

ด้าน นางสาวสุปราณี สถิตชัยเจริญ รองโฆษกสำนักงาน ปปง. ระบุว่า จะรับเรื่องไว้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะเวลาตรวจสอบข้อมูลเท่าใด แต่ยืนยันจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark