ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 7 เม.ย.66

ภาคเหนือ ยังมีอุณหภูมิร้อนแรง บางพื้นที่สูงสุดแตะ 42 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกัน ยังต้องระวังพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

อย่างที่บ้านสามสิบพัฒนา ตำบล และอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เจอพายุฝน ลมกระโชกแรง พัดกระหน่ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมไปถึงต้นทุเรียนของชาวบ้านที่ปลูกไว้ ออกลูกเต็มต้น ใกล้จะได้เก็บขายแล้ว ต้นหักโค่นลงมา ลูกทุเรียนร่วงหล่นเสียหายจำนวนมาก

หลังพายุสงบ สำรวจพบสวนทุเรียนบางแห่ง ลูกทุเรียนร่วงหล่น เสียหายไปถึง 2 ตัน บางสวนเสียหายไป 500 ลูก ซึ่งทุเรียนที่ได้รับความเสียหาย อีกแค่ 1 เดือนจะตัดขายได้แล้ว เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนมาก ส่วนต้นทุเรียนที่เหลือ ต้องทำค้ำยันเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ป้องกันการเกิดพายุซ้ำขึ้นมาอีก

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อย่างที่จังหวัดตาก อุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 42 องศาเซลเซียส และมีฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อน สูงสุด 36-39 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ตกได้ที่ขอนแก่น สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ สูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส และจะมีพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 31-37 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกในทุกจังหวัด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ กลางวันอากาศร้อน และมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ อาจตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี สงขลา ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน สูงสุด 37 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark