ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้านซีฟูด ประกาศตามหาลูกค้า โอนเงินเกินเกือบ 2 หมื่นบาท

ข่าวภูมิภาค 8 เมษายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ปกติเราจะเคยเห็นแต่ข่าวลูกค้ากินแล้วชิ่ง กินแล้วไม่จ่าย แต่ข่าวนี้กลับกัน เพราะว่ามีร้านอาหารซีฟูดแห่งหนึ่งประกาศตามหาลูกค้า กลับมาเอาเงินคืนด้วย ยอดเช็กบิล 2,000 บาท ลูกค้าโอนมา 20,000 บาท ผ่านมา 4 วันแล้ว ลูกค้ายังไม่รู้ตัว อยากให้นักข่าวช่วยตามหาลูกค้าคนนี้หน่อย

เรื่องนี้ทีมข่าวได้รับเรื่องมาจากร้านแห้วซีฟู๊ด ปูดอง หัวปลาหม้อไฟ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ทางร้านมีการโพสต์ภาพใบเสร็จรายการสั่งอาหาร ยอดเงิน 2,018 บาท แต่ลูกค้าที่เป็นเจ้าของบิลนี้ โอนเงินจ่ายเกินมาเป็นจำนวน 20,183 บาท ยอดที่เกินมาเมื่อบวกลบกันดูแล้ว ก็สูงถึง 18,165 บาท เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากทางร้านโพสต์ประกาศออกไป ก็มีคนเข้ามาดูเรื่องราวจำนวนมาก แต่ลูกค้าคนนั้นก็ยังไม่เห็น ไม่มาแสดงตัว

ทีมข่าวก็เลยไปคุยกับเจ้าของร้าน คือ คุณปัญญาพล แจ่มนิยม บอกว่า ลูกค้าโต๊ะนี้มากันสองคน เป็นหญิงชาวไทย กับชายชาวต่างชาติ อาหารที่สั่งในวันนั้นมีต้มยำกุ้ง กุ้งแม่น้ำเผา และกระเฉดไฟแดง วันนั้นน้องพนักงานที่เป็นคนคิดเงินก็สายตาสั้น จังหวะที่ลูกค้ายื่นสลีปในโทรศัพท์ให้ดูก็ไม่ทันผิดสังเกตว่าเป็นเงิน 20,000 แต่พอจะปิดร้าน สรุปยอดขายในวันนั้น ก็แปลกใจ ทำไมยอดเงินนี้มันเยอะผิดปกติ พนักงานก็เลยถามตนว่าได้โอนเงินเข้าบัญชีร้านหรือเปล่า ตนก็บอกไม่นะ ลองเช็กดูดี ๆ ก็ปรากฏว่า ยอด20,000 กว่าบาท นั้นใกล้เคียงกับยอด 2,000 บาท ผิดแค่เลขตัวท้ายที่เกินมาคือเลข 3 ทำให้จากยอด 2,000 กลายเป็น 20,000 พอรู้แบบนั้นตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเดินตามลูกค้าออกไป หวังจะคืนเงินให้ ตามภาพกล้องวงจรปิด แต่ลูกค้าก็ไม่อยู่แล้ว จึงอยากขอให้ลูกค้าท่านดังกล่าวติดต่อกลับมารับเงินด้วย

เจ้าของร้านยังบอกอีกว่า เดี่ยวจะไปติดต่อธนาคาร เพื่อขอข้อมูลของชื่อที่โอนเงินมาให้ เพราะตนเองไม่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อที่จะทำการโอนเงินคืนให้ลูกค้า เพราะทางร้านเปิดมา 10 ปี ไม่เคยมีประวัติการบริการที่บกพร่อง ไม่มีเจตนาจะอุ๊บอิ๊บเงินลูกค้าแน่นอน จึงอยากรักษามาตราฐานร้านไว้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark