ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ม.ร.ว. แจงถูกออกหมายจับคดีพัวพันทุนสีเทา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นพ.หม่อมราชวงศ์ทองทิศ เจ้าของคลีนิกให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการมีบุตรยาก ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแก๊งปลอมเอกสารเบิกเงิน 176 ล้านบาท และแก๊งคนจีนอุ้มบุญข้ามชาติ หลังถูกตำรวจทองหล่อแจ้งข้อหา

น.พ.ม.ร.ว.ทองทิศ ทองใหญ่ เจ้าของคลีนิกให้คำปรึกษาการมีบุตรยาก พร้อมทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณี ถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ ออกหมายจับข้อหาร่วมกันพยายามลักทรัพย์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม หลังร่วมกับ ลูกอดีตอธิบดีกระทรวงมหาดไทย และชาวจีนเชื้อสายกัมพูชา พยายามเบิกเงินสด 176 ล้านบาท จากธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท ที่เกี่ยวกับยาเสพติด โดยเจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือร่วมในการกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา 

น.พ.ม.ร.ว.ทองทิศ กล่าวว่า ตนกำลังมีโครงการจัดสร้างศูนย์ดูแลสุขภาพ ต้องใช้เงินจำนวนมาก ต้องหาผู้ร่วมทุน จึงมีคนที่เคยรู้จักแนะนำให้รู้จักคนไทย (ลูกอดีตอธิบดีกระทรวงมหาดไทย) ที่อ้างตัวเป็นนักธุรกิจ ทำธุรกิจกับชาวจีนเชื้อสายกัมพูชา ชื่อว่า นายหวัง ซึ่งอยู่ในประเทศไทย สนใจจะร่วมลงทุนโครงการนี้ แต่อ้างว่าติดปัญหาไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากสมุดบัญชีธนาคาร และหนังสือเดินทางหาย ตนและผู้ที่เข้ามาติดต่อ (ลูกอดีตอธิบดีกระทรวงมหาดไทย) จึงได้ไปปรึกษากับทางธนาคารเพราะเห็นว่ารู้จักกัน แต่ทางธนาคารแจ้งว่าการจะถอนเงินได้ นายหวัง ต้องเดินทางมาด้วยตนเอง เพื่อเปิดบัญชีใหม่ และต้องมีหนังสือเดินทางที่ทำถูกต้องจากสถานฑูต

ต่อมาอีก 3 สัปดาห์ ก็ได้รับการติดต่อจากคนกลุ่มเดิมให้เดินทางไปที่ธนาคาร เนื่องจาก นายหวัง จะเดินทางมาเจอ เมื่อถึงธนาคาร นายหวัง ได้ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบ แต่พบว่าเอกสารปลอม จึงถูกจับกุมดังกล่าว จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ส่วนกรณีที่สื่อได้นำเสนอข่าวว่า ตนถูกดำเนินคดีเรื่องอุ้มบุญ โยงใยไปเกี่ยวพันกับชาวจีนผิดกฎหมายนั้น ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะตำรวจที่เข้าไปขอตรวจสอบที่คลินิกหลังวันถูกจับกุม ไม่ได้แจ้งข้อหานี้กับตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark