ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบสาวหล่ออ้างเป็นแฟนอดีตดารา หลอกลงทุน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ PCT ไปจับกุมสาวหล่อ ที่บอกว่าเป็นอดีตแฟนดาราชื่อดัง หลังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนคลับของอดีตดาราเข้าแจ้งความว่า ถูกหลอกให้นำเงินไปลงทุนหุ้นในประเทศสิงคโปร์ แต่สุดท้ายมาจับได้ว่าไม่ได้นำไปลงทุนจริง ๆ รวมความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

เป็นภาพขณะที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ PCT พร้อมมารดาของนางสาวพาฬ อายุ 34 ปี สาวหล่อ ที่อ้างตัวเป็นแฟนของอดีตดาราสาว "ต." หลอกผู้เสียหายกว่า 20 คน นำเงินไปลงทุน ความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท ไปเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหา ที่อาศัยอยู่ในห้องพักใจกลางกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ยอมกลับมามอบตัวเพื่อสู้คดี จนผู้ต้องหายินยอมเดินทางกลับ ตำรวจจึงนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ก่อนพาตัวกลับมาสอบสวนที่กรุงเทพฯ โดยมี พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมสอบปากคำด้วย

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปี 2563 ถึงกลางปี 2564 มีผู้เสียหายที่เป็นแฟนคลับของอดีตดาราสาว "ต." หลายคน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ ที่เข้ามาตีสนิท อ้างว่าตัวเองเป็นแฟนกับอดีตดาราสาว มีทั้งภาพ ทั้งเสียงการสนทนา ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ คนหลงเชื่อ จากนั้นก็เริ่มมีการหว่านล้อมหลอกชักชวนลงทุนให้เล่นหุ้นประเทศสิงคโปร์ อ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนดีสูงถึงหลัก 100 ล้านบาท ก็ทำให้ผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อยอมลงทุนตาม แต่สุดท้ายมาจับได้ว่าผู้ต้องหาไม่ได้นำเงินไปลงทุนจริง หุ้นที่ว่าก็เป็น "หุ้นเก๊" จึงพากันเข้าแจ้งความ ซึ่งช่วงแรกผู้ต้องหาก็ไปพบตำรวจตามหมายเรียก มีการต่อสู้ทางคดีไปจนถึงช่วงเดือนตุลาคม 2564 ปรากฏว่าหายตัวไป และมีข้อมูลว่าหลบไปกบดานตัวอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ตำรวจจึงแกะรอยไปพาตัวกลับมาดำเนินคดี

ส่วนการสอบสวน ผู้ต้องหาก็ให้การยอมรับว่าหลอกลวงผู้เสียหายกลุ่มดังกล่าวจริง แต่อ้างว่าความเสียหายไม่สูงถึงหลัก 40 ล้านบาท ส่วนเงินที่ได้ไป นำไปเล่นพนันจนหมดแล้ว

เบื้องต้นตำรวจพาตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก ก่อน ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความ และศาลออกหมายจับเช่นกัน จะประสานพื้นที่นั้น ๆ เข้ามาอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark