ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับเครือข่ายเอี้ยก้วยเขาบินแขนเดียว ขนยาเสพติดล็อตใหญ่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อีกข่าวหนึ่งที่แถลงจับกุมพร้อม ๆ กัน เป็นการขยายผลจับกุมเครือข่ายเอี้ยก้วยเขาบินแขนเดียว ที่เมื่อไม่กี่วันก่อนตำรวจจับกุมผู้ต้องหาที่ใช้ฉายานี้ได้แล้ว และสืบสวนต่อจนพบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการจะขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ากรุงเทพฯ อีก ที่สำคัญตอนเข้าจับกุม คนร้ายซิ่งรถบรรทุกหกล้อแหกด่านไปไกลกว่าสิบกิโลเมตร ก่อนทิ้งของกลางเข้าป่า ไปดูภาพที่ตำรวจไล่ติดตามจับกุมกัน

ชุดสืบสวนไล่ติดตามกันแบบนี้ไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงประมาณ 19.30 น. ของเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะมีชุดสกัดจับ ใช้ปืนยิงยาล้อรถบรรทุก 6 ล้อ จนรถเริ่มไปต่อไม่ไหว คนขับตัดสินใจทิ้งรถบริเวณริมถนนสิงหวัฒน์ ตำบลบ้านใหม่สุขเกษม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหายไปกับความมืด ตำรวจสืบสวนนครบาล จึงแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดหนึ่งไล่ติดตามจับกุมคนขับรถบรรทุกต่อ อีกชุดตรวจค้นดูของกลาง ก็พบว่าบนรถบรรทุกมีขิงสด ภายในซุกซ่อนยาเสพติด เป็นไอซ์รวมน้ำหนักได้ 499 กิโลกรัม และยาบ้าอีก 1 ล้านเม็ด

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจเพิ่งจับกุม นายณัฐพงษ์ หรือ เอี้ยก้วยเขาบินแขนเดียว ได้พร้อมของกลางไอซ์ 233 กิโลกรัม, ยาบ้า 200,000 เม็ด และเฮโรอีน จากนั้นก็ขยายผลต่อจนทราบว่าผู้ต้องหาที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกัน จะนำยาเสพติดล็อตใหญ่กว่ามาส่งในพื้นที่ภาคกลาง จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์และตั้งด่านตรวจค้น กระทั่งมีรถบรรทุกต้องสงสัยขับเข้ามา แล้วก็เริ่มขับส่ายไปมาผิดสังเกต จากนั้นก็ฝ่าด่านตรวจแล้วขับหลบหนี จึงต้องไล่ติดตามจับกุมดังกล่าว แต่สุดท้ายก็ยังจับกุมตัวคนขับไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark